Thi công xuyên Tết dự án cao tốc Bắc – Nam

07:37' - 06/02/2024
BNEWS Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, trên công trường thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Quảng Bình, không khí làm việc vẫn rất sôi động.

Các đơn vị thi công đã bố trí nhân lực ở lán trại, bám công trường, thi công xuyên Tết để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Ghi nhận tại nút giao thông đoạn qua xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) thuộc dự án thành phần Vạn Ninh – Cam Lộ, thời điểm này toàn thể kỹ sư, công nhân của đơn vị thi công Tập đoàn Trường Thịnh đang tập trung đổ đất, san nền, lu lèn để đáp ứng đúng tiến độ.

Anh Trương Huỳnh, Mũi trưởng mũi 3 (Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh) cho biết, Tết ai cũng muốn về với gia đình, song do tiến độ cấp bách của dự án cũng như sự chỉ đạo của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh nên anh em công nhân, cán bộ kỹ thuật, lái xe, lái máy vẫn bám trụ, tận dụng thời tiết thuận lợi, mặt bằng hiện có để đẩy nhanh thi công. Đơn vị thi công đã dồn hết lực lượng, xe, máy tăng ca làm ngày, làm đêm, xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đã giao.

Theo anh Trương Huỳnh, hiện đơn vị thi công đang huy động 50 xe vận chuyển đất đá, 10 máy đào và 5 máy ủi, 20 máy lu với trên 80 nhân công để thi công dịp trước, trong và sau Tết.

 

Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án thành phần Vạn Ninh – Cam Lộ đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình có chiều dài 33 km, hiện tiến độ thi công đạt khoảng 24%. Hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất Xuân Giáp Thìn 2024 của Bộ Giao thông Vận tải, từ 25/1 đến hết tháng 2/2024, Ban đã có văn bản gửi cho từng lãnh đạo nhà thầu thi công; trong đó nêu rất rõ từng nội dung, hạng mục phải hoàn thành. Các nhà thầu cũng đã cam kết và đốc thúc anh em công nhân làm việc thông Tết, một số đơn vị cho anh em công nhân nghỉ tại chỗ trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán, còn lại vẫn thi công bình thường.

Tại nút giao Việt – Trung, thuộc dự án thành phần Bùng – Vạn Ninh, Tập đoàn Cienco4 cũng đang duy trì nhiều mũi thi công cầu và đường; tiến hành rải thảm bê tông nhựa tại nhánh N1 khoảng 200m. Đây là vị trí được bố trí thảm đầu tiên trên toàn tuyến do đơn vị phụ trách. Dự kiến, thời gian tới sẽ thảm đại trà một số vị trí trên tuyến chính.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Cienco4 cho biết, tuy là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, song công trường cao tốc do đơn vị phụ trách vẫn thi công "3 ca, 4 kíp" như những ngày thường. Đơn vị đã bố trí các mũi rải đều trên tuyến. Để động viên anh em công nhân, kỹ thuật, kỹ sư, Tập đoàn Cienco4 cũng đã thưởng cho cán bộ, công nhân 2 tháng lương và cho tạm ứng trước 1 tháng lương đầu tiên của năm 2024. Với những cán bộ, công nhân làm xuyên Tết sẽ nhận mức lương 300%.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình, đến nay, chiều dài các đoạn tuyến mà địa phương đã bàn giao cho các Ban quản lý dự án là hơn 114/126 km (đạt gần 91%), còn lại 12,1km chưa bàn giao. Hiện tỉnh Quảng Bình chỉ mới hoàn thành 2/26 Khu tái định cư để di dời 551 hộ tại 19 xã bị ảnh hưởng; hoàn thành 4/13 khu nghĩa trang.

Tại cuộc họp mới đây với lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng chỉ rõ, tiến độ bàn giao mặt bằng của tỉnh đang thấp nhất so với các địa phương trong vùng dự án. Nếu tỉnh Quảng Bình không quyết liệt đẩy nhanh tiến độ sẽ không đạt yêu cầu và làm ảnh hưởng đến dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương đẩy nhanh thi công các Khu tái định cư để giao đất cho người dân, hoàn tất các khu nghĩa trang để di dời hết lăng mộ. Bên cạnh đó, di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội... nhằm hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án chậm nhất vào ngày 28/2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục