Thị trường bán lẻ Anh có dấu hiệu khởi sắc trong tháng 2

12:27' - 10/03/2021
BNEWS Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) cho biết trong tháng 2, doanh số bán lẻ của nước này tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tình hình trong những tháng tới sẽ vẫn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Giám đốc điều hành BRC, Helen Dickinson, tháng Hai đã chứng kiến lĩnh vực bán lẻ tăng trưởng trở lại sau sự khởi đầu đáng thất vọng vào đầu năm. Bà Dickinson lưu ý rằng việc mở cửa trở lại hoạt động bán lẻ không thiết yếu vào tháng Tư sẽ là dấu mốc quan trọng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố lộ trình bốn bước vào cuối tháng Hai để giảm bớt những tác động của chính sách đóng cửa do dịch COVID-19.

Theo đó, các trường học ở Anh bắt đầu mở cửa trở lại và các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu được hoạt động lại từ ngày 12/4.

Bà Dickinson nhận định lộ trình mở cửa trở lại của Thủ tướng Johnson đã thúc đẩy chi tiêu cho các mặt hàng phi thực phẩm, chẳng hạn như đồng phục học sinh.

Dù vậy, nhiều nhà bán lẻ vẫn đang lo lắng về những tháng sắp tới, khi những lần mở cửa trở lại trước đây cho thấy nhu cầu có thể chậm lại.

Paul Martin, người đứng đầu bộ phận bán lẻ của Anh tại KPMG, cho hay các kênh bán hàng trực tuyến ghi nhận doanh thu gia tăng mạnh mẽ trên tất cả các danh mục, thậm chí có danh mục còn ghi nhận mức tăng trưởng ba con số, trong khi mảng kinh doanh quần áo trên các phố mua sắm cùng các danh mục về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục chịu thiệt hại, với doanh thu giảm hai con số.

Mặc dù các cửa hàng sắp mở cửa trở lại, song ông Martin cho rằng các cửa hàng trên các con phố mua sắm chính sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức do nhu cầu thấp hơn, biên lợi nhuận giảm trong khi chi phí hậu cần tăng.

Theo ông Maritn, tất cả hy vọng đang được đặt vào việc người tiêu dùng muốn ra khỏi nhà để dạo qua các cửa hàng đã vắng khách trong nhiều tháng qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục