Thị trường bánh Trung thu năm nay có gì mới?

19:51' - 28/08/2019
BNEWS Dạo quanh thị trường, điều dễ thấy là năm nay khá phong phú về chủng loại bánh, từ bánh nướng, bánh dẻo đến bánh chay, bánh thiếu nhi với rất nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Sôi động thị trường bánh Trung thu. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất bắt đầu đẩy mạnh các chương trình bán hàng, nhiều gian hàng bánh Trung thu tại Hà Nội như: Hữu Nghị, Thủy Tạ, bánh mứt kẹo Hà Nội... khá nhộn nhịp người mua, kẻ bán.


Dạo quanh thị trường, điều dễ thấy là năm nay khá phong phú về chủng loại bánh, từ bánh nướng, bánh dẻo đến bánh chay, bánh thiếu nhi với rất nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Phần lớn họ vẫn chọn mua những sản phẩm của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Thủy Tạ, Kinh Đô… do thói quen và tin tưởng ở các thương hiệu này.
Chị Hoàng Ngọc Anh, nhân viên bán hàng quầy bánh Trung thu Hữu Nghị trên Phố Bà Triệu, Hà Nội cho biết, thời điểm này lượng khách đến mua tăng lên so với tuần trước vì cũng đã cận kề ngày Tết Trung thu.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, phụ trách Marketing Công ty bánh kẹo Hữu Nghị cho biết, năm nay Hữu Nghị cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu Thanh Nguyệt cùng bộ nhận diện mới. Thay đổi nhận diện thương hiệu cũng là bước chuyển mình của Công ty để khẳng định sức bật của một doanh nghiệp Việt với định vị là thành viên gần gũi, nhiệt thành và thân quen trong mỗi gia đình.
Ông Hưng nhân mạnh, bộ sản phẩm Thanh Nguyệt Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến chất lượng. Nguyên liệu làm bánh có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn…

Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân và dây chuyền hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh Trung thu đậm đà hương vị truyền thống, giữ trọn mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu.
Bộ sưu tập 10 hộp Thanh Nguyệt đặc biệt như: Thịnh – Phúc – Phát – Khang – An… với nguồn nguyên liệu phong phú, đa dạng, các loại nhân bánh đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời vỏ hộp được thiết kế tinh tế, hiện đại cả về chất liệu, hoa văn và quy cách nên phù hợp với nhu cầu biếu tặng trong dịp Trung thu này.
Đặc trưng của sản phẩm năm nay còn là độ ngọt vừa phải, phù hợp với khẩu vị của đa số khách hàng, hương thuốc bắc và tinh chất hoa bưởi tạo hương thơm tự nhiên, tăng độ hấp dẫn của bánh.
Đặc biệt, năm 2019, Hữu Nghị tiếp tục mở rộng sản xuất với dòng sản phẩm Thanh Nguyệt Trường An sử dụng đường không năng lượng Isomalt phù hợp với người ưa thích vị ngọt nhẹ, người tiểu đường, ăn kiêng. Đây cũng là bước cải tiến của Hữu Nghị nhằm phục vụ khách hàng những sản phẩm sạch, tự nhiên và tốt cho sức khỏe.
Trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, Hữu Nghị đặc biệt chú trọng đến vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất, đóng gói đều được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 2200:2005, HACCP và các chứng chỉ FDA, Halal.
Theo đó, toàn bộ nguyên liệu đầu vào được kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt, các thông tin về nguyên liệu, bán thành phẩm cũng được cập nhật trong suốt quá trình chế biến. Sản phẩm làm ra được bảo quản trong bao gói nilon với công nghệ khí sạch và gói chống ẩm, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật và oxy hóa chất béo, giúp sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất trong thời gian hạn sử dụng.
Để đẩy mạnh tiệu thụ sản phẩm, Hữu Nghị xây dựng chính sách giá phù hợp với các mức khác nhau hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng. Giá bánh năm nay từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc, hộp đặc biệt từ 300.000 - 1,3 triệu đồng/hộp.
Điểm khác biệt so với mọi năm là năm nay Hữu Nghị đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các sàn thương mại điện tử uy tín. Mua sắm tiện lợi, tiết kiệm thời gian kèm dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ rất phù hợp cho nhu cầu biếu tặng của đa số khách hàng.
Đại diện thương hiệu bánh Trung thu Thủy Tạ cho biết, với 50 năm tồn tại và phát triển, hương vị bánh Trung thu cổ truyền mang thương hiệu Thủy Tạ đã in sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người Hà Nội. Với cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt nên năm nay Công ty tập trung vào chất lượng, mẫu mã sản phẩm và an toàn thực phẩm.
Cụ thể, Công ty vẫn đưa ra thị trường hai loại bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Mỗi chiếc bánh đều được đặt vào khay và bao gói trong màng nilon, có gói hút oxy nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên sản phẩm đều có dán nhãn giới thiệu tên loại bánh, đựng 2 chiếc/hộp hoặc 4 chiếc/hộp tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Mặc dù giá các loại nguyên liệu trên thị trường có nhiều biến động, nhưng Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp để hạn chế tối đa việc tăng giá bán sản phẩm thông qua ký kết với nhà cung cấp ngay từ đầu năm.

Do vậy, giá các loại bánh khá ổn định so với năm ngoái như mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo có giá từ 52.000 đồng đến 65.000 đồng, hộp đặc biệt 8 chiếc có giá từ 600.000 đồng đến 690.000 đồng.
Ngoài việc nhận hợp đồng đặt mua của các đơn vị thành viên và các khách hàng truyền thống, Công ty vẫn duy trì lượng sản phẩm bán ra thị trường như mọi năm với hàng chục nghìn chiếc bánh các loại.
Chị Nguyễn Thu Hương, phố Hai Bà Trưng. Hà Nội cho biết, hàng năm cứ đến dịp Trung thu chị lại tìm mua bánh của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội bởi bánh mua tại đây vẫn giữ được hương vị truyền thống và hơn nữa đây cũng là thương hiệu lâu đời nên có được niềm tin của nhiều khách hàng.
Năm nay, bánh Trung thu của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội được chia làm 3 dòng chính gồm: dòng bánh truyền thống Hà Nội, dòng bánh theo công nghệ Malaysia và dòng bánh dành cho người tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng.
Chị Thu Ngọc, phụ trách kinh doanh Công ty cho biết, tuy giá một số nguyên liệu tăng khá cao, nhưng Công ty vẫn giữ giá ổn định, không tăng so với năm trước. Để làm được điều này, Công ty phải cân đối yếu tố tác động đến giá thành như: giảm thiểu các khoản chi phí gián tiếp, nâng cao hiệu quả và năng suất lao động, phối hợp chặt chẽ với hệ thống nhà phân phối, đại lý, siêu thị...
Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, những chiếc bánh nướng, bánh dẻo của Công ty đã đến một số thị trường ngoài nước như: Đức,  Pháp, Hàn Quốc,.. Trong thời điểm gặp nhiều khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đơn vị đề ra kế hoạch tăng trưởng ở mức 8% so với cùng kỳ năm 2018.
Chị Thu Ngọc cho biết thêm, dòng bánh truyền thống Hà Nội là dòng sản phẩm thế mạnh, giúp tạo nên uy tín của thương hiệu bánh mứt kẹo Hà Nội. Hương vị gần gũi, tinh tế và luôn đọng lại trong tâm trí thực khách nhờ lá chanh tươi hòa quyện với hương thơm của rượu, mỡ phần, bột nếp và hương hoa bưởi tươi có trong mứt bí.
Vỏ bánh mỏng, giòn tan (với bánh nướng) và mềm dẻo, mịn, thơm đặc trưng (với bánh dẻo). Bên cạnh dòng truyền thống, Công ty còn có dòng bánh sản xuất theo công nghệ Malaysia, có đặc trưng cùi bánh mềm, cách phối trộn nhân đa dạng và thường được kết hợp với trứng muối, tạo ra hương vị hài hòa. So với bánh thập cẩm truyền thống, bánh thập cẩm kiểu Malaysia với hạt điều, hạt dưa, hạnh nhân và các loại hạt giàu chất béo thực vật có vị ngậy, độ bùi tạo ra những mùi vị đặc sắc, phong phú và khác biệt.
Ngoài ra, Công ty còn có sản phẩm cho người ăn kiêng, ăn chay, bánh nướng thập cẩm nấm, tảo Spirulina, sen cacao sữa dừa, sen trà xanh hạnh nhân, sen gấc và các loại bánh dẻo như: sen sâm linh chi, sen long nhãn hạt dưa...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục