Thị trường chứng khoán Hàn Quốc vẫn có sức hút giới đầu tư nước ngoài

14:07' - 10/04/2017
BNEWS Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn là khách mua ròng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 3/2017, trong đó dẫn đầu là các nhà đầu tư từ Mỹ và Canada.
Thị trường chứng khoán Hàn Quốc vẫn có sức hút giới đầu tư nước ngoài. Ảnh: Financial Post

Theo báo cáo của Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc, khối ngoại đã "rót" ròng 3.290 tỷ won (2,88 tỷ USD) vào thị trường chứng khoán Hàn Quốc trong tháng trước.

Xu hướng trên càng củng cố thêm dự đoán về mức tăng trưởng lợi nhuận tích cực của các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục.

Tính tới cuối tháng Ba vừa qua, lượng cổ phiếu Hàn Quốc mà giới đầu tư nước ngoài nắm giữ có tổng giá trị lên tới 528.800 tỷ won, chiếm 32,4% tổng giá trị vốn hóa thị trường của nước này. Đáng chú ý, các nhà đầu tư của Mỹ, Cayman Islands và Canada đều tăng cường mua vào cổ phiếu, trái ngược với xu hướng bán ra của các nhà đầu tư Anh, Israel và Pháp.

Cũng trong tháng vừa qua, giá trị trái phiếu của các doanh nghiệp Hàn Quốc do nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cũng tăng 2.670 tỷ won, đánh dấu tháng tăng thứ ba liên tiếp, lên tổng cộng 98.700 tỷ won, chiếm 6,1% tổng giá trị trái phiếu của Hàn Quốc.

>>>Chứng khoán châu Á biến động do căng thẳng địa chính trị tăng cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục