Thị trường hàng hóa phía Nam tiếp tục ổn định

16:52' - 03/12/2021
BNEWS Tại Tp. Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố vẫn duy trì ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới

 

Theo Tổ công tác đặc biệt các tỉnh phía Nam của Bộ Công Thương, diễn biến dịch COVID-19 tại nhiều địa phương vẫn rất phức tạp nhưng thị trường hàng hóa tại các tỉnh không có biến động bất thường với nguồn cung vẫn được bảo đảm.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố vẫn duy trì ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới.
Tính đến ngày 2/12, đã có 184 chợ hoạt động, đạt tỷ lệ 78,6%. Các chợ chủ yếu vẫn tập trung kinh doanh các ngành hàng lương thực, thực phẩm để phục vụ người dân trên địa bàn.
Bên cạnh đó, các siêu thị và cửa hàng tiện lợi vẫn duy trì hoạt động với 106/106 siêu thị, số lượng cửa hàng tiện lợi mở lại ngày càng tăng lên. Đến nay có 3.028/3.101 cửa hàng tiện lợi để phục vụ nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân.
Đối với việc mở lại chợ đầu mối, đến nay đã có 2/3 chợ đầu mối đã hoạt động lại là chợ đầu mối Bình Điền và chợ đầu mối Hóc Môn. Riêng tại chợ đầu mối Thủ Đức vẫn tiếp tục duy trì việc tập kết, trung chuyển hàng hóa.
Tổng lượng hàng đưa về cung ứng và tiêu thụ cho thị trường Thành phố trong ngày 1/12 và sáng 2/12 tăng 9,9%, ước đạt 8.846,5 tấn/ngày; trong đó, lượng hàng cung ứng qua hệ thống phân phối trong ngày đạt 1.400 tấn.
Cùng với đó, các doanh nghiệp bình ổn thị trường và doanh nghiệp khác cung ứng ra thị trường ước đạt 3.597,9 tấn/ngày không bao gồm lượng hàng cung ứng vào hệ thống phân phối hiện đại.
Tại 3 chợ đầu mối, tổng lượng hàng đưa về cung ứng cho thị trường trong sáng ngày 2/12 tăng 3,9% so với ngày 1/12, ước đạt 3.848,6 tấn/đêm.
Tại tỉnh Bình Dương hiện có 70 chợ truyền thống và đạt 72%, 100% siêu thị và cửa hàng tiện lợi còn hoạt động.
Hệ thống các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 6149/KH-UBND ngày 30/11/2021 của UBND tỉnh về việc Bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và ứng phó với dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Theo đó, tổng giá trị hàng hóa dự trữ bình ổn thị trường trong năm 2022 ước khoảng 5.576 tỷ đồng , không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch. Riêng trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 khoảng 2.042 tỷ đồng.
Tổ công tác đặc biệt phía Nam cho biết thêm, tỉnh Bình Phước tiếp tục thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, hoạt động của doanh nghiệp phân phối, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm trên địa bàn diễn ra bình thường trên cơ sở tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương tùy theo cấp độ dịch, bệnh.
Hơn nữa, việc đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đối với những địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 luôn được duy trì ổn định đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, không có hiện tượng người dân tập trung đi mua sắm.
Theo ghi nhận của Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Bình Phước  tiếp tục hoạt động bình thường. Riêng chợ Đồng Xoài hiện tạm thời ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa. Lượng hàng hóa trong và ngoài tỉnh lưu thông ổn định đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trên địa bàn.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, 68 và cửa hàng Bách Hóa Xanh lượng hàng hóa cung ứng vẫn tiếp tục dồi dào, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá góp phần vào việc ổn định thị trường, đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ người dân.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, hiện có 100/108 chợ đang hoạt động (có 8 chợ tự phát ngừng hoạt động), ngoài ra còn có 11 siêu thị, 73 cửa hàng Bách Hóa Xanh; 1 Trung tâm thương mại; 91 cửa hàng tiện lợi và hơn 5.782 cửa hàng tạp hóa, thực phẩm chuyên doanh. Hầu hết các hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hoá này hoạt động, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa tiêu dùng cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vẫn còn diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Số ca mắc mới trong những ngày gần đây không giảm nên một số khu vực có nguy cơ rất cao đã tổ chức cho người dân trên địa bàn đi chợ mua mặt hàng thiết yếu phân chia theo ngày giờ và ngày chẵn lẻ. Riêng với những khu phong tỏa phân công cho tổ phụ nữ, dân quân hỗ trợ chăm sóc người nhiễm đi chợ hộ.
Tại tỉnh Đồng Tháp, việc cung ứng hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích và các chợ truyền thống vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng cho người dân.
Hàng hóa được bày bán đa dạng, phong phú, giá cả nhiều mặt hàng vẫn ổn định và không xảy ra tình trạng sốt hàng, tăng giá đột biến làm bất ổn thị trường, không có tình trạng tích trữ, đầu cơ, găm hàng.
Ngoài ra, tại các tỉnh, thành phía Nam khác nhìn chung tình hình thị trường tại các tỉnh không có biến động bất thường, nguồn cung hàng hóa được bảo đảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục