Thị trường hoa nhộn nhịp ngày Valentine 14/2

15:14' - 14/02/2023
BNEWS Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh trong ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay, thị trường hoa tươi kinh doanh nhộn nhịp với nguồn cung hàng hóa dồi dào.

Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh trong ngày Lễ Tình nhân - Valentine 14/2 năm nay, thị trường hoa tươi kinh doanh nhộn nhịp với nguồn cung hàng hóa dồi dào. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh tung ra thị trường đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân.

 

Ngay từ sáng sớm hôm nay, chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh đã sôi động không khí giao nhận những đơn hàng hoa tươi, cũng như tấp nập khách hàng vãng lai. Bên cạnh đó, nhằm phục vụ thị trường Valentine năm nay, hầu hết tiểu thương, thương nhân chợ Hồ Thị Kỷ đã chuẩn bị hàng trăm mẫu sản phẩm hoa tươi để giới thiệu đến khách hàng.

Bà Minh Tâm, tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ cho biết, phục vụ ngày Valentine 14/2 năm nay, cửa hàng đã trưng bày sản phẩm mẫu từ đầu tháng 2/2023 và nhận đơn hàng trực tuyến (online) kết hợp kinh doanh trực tiếp (offline). Về giá cả, cửa hàng thiết kế sản phẩm có mức giá dao động từ 250.000 - 550.000 đồng/sản phẩm.

Tương tự, nhiều tiểu thương khác mạng lưới chợ truyền thống, khu vực chuyên kinh doanh hoa tươi cắt cành cũng chia sẻ, ngày Valentine năm nay, tất cả sản phẩm đều được thiết kế với hoa hồng làm chủ đạo, nhất là hoa đồng đỏ. Cùng với đó, một số sản phẩm được thiết kế mới lạ với cúc mẫu đơn, baby, thanh liễu, thủy tiên, tulip... là những loại hoa có đa dạng sắc màu phù hợp với việc thể hiện tình yêu lứa đôi.

Cụ thể, tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, đa dạng sản phẩm hoa phục vụ cho Ngày Lễ Tình nhân được trưng bày rực rỡ cả một cung đường. Ngoài nguyên liệu hoa tươi các loại, sản phẩm hoa kinh doanh tại đây được thiết kế từ phong phú nguyên vật liệu như giấy nhúng, giấy xốp, tiền giấy, gấu bông...

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Thu Nhã, chủ gian hàng tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, gia đình có truyền thống làm hoa thủ công nên vào các ngày Lễ, Tết đều mở gian hàng ở đây để giới thiệu và kinh doanh sản phẩm. Sản phẩm hoa thủ công không chỉ có lợi thế sử dụng nguồn nguyên vật liệu mà còn kết hợp được nhiều quà tặng thành combo, gồm: hoa với gấu bông, hoa tươi với chocolate, hoa tươi với trái cây...

Với thiết kế combo mang lại sự tiện lợi cho khách hàng nên sản phẩm hoa thủ công cũng chiếm lĩnh được phân khúc thị trường riêng như tạp được sức hút với giới trẻ và dân văn phòng. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thiết kế theo yêu cầu và chờ nhận hàng tại chỗ với giá bán không tăng đáng kể so với những sản phẩm đã thiết kế sẵn.

Ở góc độ người tiêu dùng, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, bị thu hút bởi những sản phẩm ngày Valentine có thiết kế một bông hồng đỏ làm chủ đạo và tô điểm thêm các loại lá xanh. Hoặc những sản phẩm được thiết kế theo một số con số mang ý nghĩa và chỉ sử dụng duy nhất một chủng loại hoa và một màu.

Trong ngày Lễ Tình nhân năm nay, cũng có số lượng lớn người tiêu dùng lựa chọn kênh mua sắm online vì được giao hàng tận nơi và đáp ứng nhu cầu mang lại niềm vui bất ngờ cho một nửa yêu thương. Điển hình, thương hiệu Dalat Hasfarm triển khai hoạt động "Happy Valentine's day" trên cả thị trường bán lẻ offline và online; còn thương hiệu Hoayeuthuong tung ra thị trường combo hoa tươi, chocolate và quà tặng người thương dành thông qua hoạt động "Happy Valentine's day"...

Những thương hiệu này đều chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá một số sản phẩm; trong đó, có thể kể đến sản phẩm cắt cành được thiết kế theo mẫu, gồm: Người thương có giá 407.407 đồng/sản phẩm giảm còn 350.000 đồng/sản phẩm; Tình yêu đầu 700.000 đồng giảm còn 650.000 đồng/sản phẩm; Hẹn yêu 560.185 đồng giảm còn 500.000 đồng/sản phẩm... Hay khách hàng có thể sử dụng hàng loạt mã giảm giá từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng cho hóa đơn từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng...

Theo dự báo của các đơn vị kinh doanh ngành hoa tươi cắt cành và sản phẩm hoa phục vụ ngày Valentine năm nay, sức mua những sản phẩm này trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh có thể tăng từ 10-15% so với ngày thường. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng cho đến hết ngày, bên cạnh hoạt động giao nhận đơn hàng đã đặt trước trong hôm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục