Thị trường nhà ở Mỹ vẫn tiếp tục "sôi động"

09:05' - 24/06/2021
BNEWS Thị trường nhà ở Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2020 dù nền kinh tế đình trệ do đại dịch, khi người mua tranh thủ lãi suất vay thế chấp thấp để mua nhà.

Các cuộc đấu thầu quyết liệt và tình trạng thiếu hụt nguồn cung đối với gỗ xe và những vật liệu xây dựng khác có thể ảnh hưởng tới thị trường nhà ở Mỹ. Tuy nhiên, giới xây nhà hàng đầu ở Mỹ, như công ty xây dựng Lennar ở Miami, cho rằng giai đoạn thuận lợi đối với các công ty xây dựng vẫn chưa kết thúc.

Theo Lennar, lượng nhà còn tồn chưa bán và đơn đặt hàng nhà mới tiếp tục tăng. Với doanh thu và thu nhập cao hơn kỳ vọng, cổ phiếu của Lennar đã tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 17/6.

Chủ tịch điều hành Lennar Stuart Miller cho biết: “Thị trường nhà ở vẫn tăng trưởng mạnh trên cả nước, thậm chí ngay cả khi lãi suất tăng nhẹ. Sự kết hợp giữa tỷ lệ tiết kiệm cá nhân cao trong mùa đại dịch, các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ và sự phát trở lại bình thường, tiếp tục thúc đẩy kinh tế tăng trưởng đồng thời nâng thị trường nhà ở lên một tầm cao mới”.

Giá bán một căn nhà trung bình của Lennar trong quý vừa qua ở mức 414.000 USD/căn, tăng hơn 6% so với quý II/2020 và là cao hơn so với dự kiến.

Thị trường nhà ở Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2020 dù nền kinh tế đình trệ do đại dịch, khi người mua tranh thủ lãi suất vay thế chấp thấp để mua nhà. Số lượng nhà được khởi công xây dựng trong tháng Năm tăng 3,6% so với tháng Tư, lên mức đã điều chỉnh theo mùa là gần 1,6 triệu căn.

Hạn chế về nguồn cung dường như là một trong những lý do khiến giá nhà tiếp tục tăng cao đột biến ở Mỹ.

Số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy lượng nhà ở và giấy phép xây dựng trong tháng Năm thấp hơn dự kiến. Số liệu đáng lo ngại trên cùng những khó khăn trong việc tìm kiếm công nhân xây dựng, điều khiến nhiều công ty xây dựng có thể phải tạm dừng các dự án mới mà thay vào đó là tập trung việc hoàn thiện những dự án hiện có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục