Thị trường tín dụng tư nhân châu Á "nóng" lên

11:29' - 26/02/2024
BNEWS Goldman Sachs Group Inc. đạt thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD với Mubadala Investment Co. nhằm tăng cường hoạt động trong lĩnh vực tín dụng tư nhân ở châu Á.

Quỹ đầu tư quốc gia của Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất) và công ty con về quản lý tài sản của Goldman đã thiết lập quan hệ đối tác để đầu tư lẫn nhau ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tập trung chủ yếu ở Ấn Độ.

 
Theo người phụ trách hoạt động cho vay trực tiếp tại bộ phận quản lý tiền tệ của Goldman, James Reynolds, một số nhà đầu tư có thể ít bị cạnh tranh trong lĩnh vực tín dụng tư nhân và muốn mở rộng mảng này. Việc hợp tác với các ngân hàng mạnh trong lĩnh vực này có thể có lợi cho đôi bên.

Thị trường tín dụng tư nhân trị giá 1.700 tỷ USD đã tăng hơn gấp đôi quy mô trong năm năm qua, khi các nhà đầu tư đổ tiền vào nhóm tài sản này để tăng lợi nhuận.

Trong nhiều năm, các nhà đầu tư Trung Đông đã ít quan tâm đến nợ tư nhân, nhóm tài sản sinh lời quá thấp so với các mục tiêu đề ra của họ. Tuy nhiên, lãi suất tăng và tăng trưởng chung của thị trường gần đây đã làm thay đổi lòng tin của nhà đầu tư.

Các quỹ như Mubadala và Cơ quan quản lý đầu tư Abu Dhabi đã thiết lập các quan hệ đối tác để tăng cường sự hiện diện tại thị trường nợ tư nhân. Các công ty quản lý tài sản như Blue Owl Capital Inc. và Hayfin Capital Management đã mở rộng hoạt động tại khu vực này.

Trong khi Bắc Mỹ và châu Âu đã có hàng chục công ty tín dụng tư nhân cho vay trực tiếp đối với các doanh nghiệp, thị trường này ở châu Á-Thái Bình Dương ít phát triển hơn nhiều.

Goldman nằm trong số ít các ngân hàng mạnh về tín dụng tư nhân đẩy mạnh hoạt động tại đây.

Các thỏa thuận hợp tác về tín dụng tư nhân trên đà cất cánh ở Trung Đông trong năm qua.

Mubadala, quỹ quản lý khoảng 300 tỷ USD tài sản và là một trong ba quỹ đầu tư quốc gia chính của Abu Dhabi, đang đặt mục tiêu tăng gấp đôi hoạt động tại châu Á vào năm 2030 để tranh thủ sự tăng trưởng nhanh của các nền kinh tế và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Trong khi đó, Goldman quản lý khoảng 110 tỷ USD tài sản tín dụng tư nhân và dự kiến tăng gấp đôi trong những năm tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục