Thị trường trang trí Giáng sinh: Thông tươi hút khách

10:01' - 22/12/2023
BNEWS Chỉ vài ngày nữa đến Giáng sinh (Noel), tại các cửa hàng quà tặng, siêu thị, trung tâm thương mại, trên các phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) không khí mua bán trở nên sôi động.

Chỉ vài ngày nữa đến Giáng sinh, không khí đón Noel đã tràn ngập trên khắp các phố phường Hà Nội.

Theo ghi nhận, dù mẫu mã đồ trang trí Giáng sinh năm nay phong phú, đa dạng hơn so với những năm trước nhưng sức mua giảm rõ rệt. Các tiểu thương cho biết giá các mặt hàng giữ ở mức ổn định, một số món đồ chỉ tăng nhẹ từ 10-15%. Xu hướng năm nay, người dân thích trang trí các loại cây tươi như thông tươi, quế tươi.

Chị Nguyễn Thu Hà, chủ cửa hàng bán đồ Noel trên phố Hai Bà Trưng cho biết, các sản phẩm cây thông tươi, sơn tùng, quế... là những mặt hàng đang có sức hút lớn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Năm này, cây thông tươi nhập khẩu được người tiêu dùng tìm mua nhiều dù có giá đắt hơn các loại cây cảnh khác. Giá thông tươi được cửa hàng niêm yết trên từng cây, khách hàng có thể lựa chọn cây phù hợp gia đình. Giá cây dao động từ 600.000 - 1 triệu đồng cho những cây dưới dưới 1,5 m; từ hơn 1 triêu đồng - 5 triệu đồng cho những cây dưới 3m. Với những cây thông có chiều cao lớn hơn, giá có thể lên tới 10 - 20 triệu đồng hoặc hơn. 

Chị Hà cho biết thêm, từ cuối tháng 11 đầu tháng 12 là thời điểm sôi động nhất của thị trường đồ trang trí Giáng sinh. Đây cũng là giai đoạn cao điểm người tiêu dùng đặt mua thông tươi. Khách hàng mua cây chủ yếu là các gia đình sống ở các chung cư, nhà phố và thường ưu tiên lựa chọn cây thông có kích thước vừa phải, chiều cao dưới 2m. Với các cây cao hơn 4 - 5m được các trung tâm thương mại, nhà hàng, siêu thị, quán cà phê lựa chọn.

Anh Văn Quý, chủ quán Cafe Rừng Xanh, phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ, với xu hướng thích khám phá, giới trẻ thường cùng bạn bè tụ tập tại các quán cà phê có không gian đẹp, độc, lạ để check-in. Vì thế, mùa Noel năm nay, anh Quý đầu tư cây thông tươi nhập khẩu "siêu to" cao 6 m để trang trí cho quán thêm lung linh, ấm áp. Chỉ cần bước vào cửa hàng khách như lạc vào khu rừng tái tạo với nhiều cây thông, tùng cùng không khí Giáng sinh ngập tràn.

 

Chi Thu Mai, nhân viên tại chuỗi cửa hàng Cây cảnh Hà Nội trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết, so với năm ngoái, các dòng thông tươi của cửa hàng đa dạng hơn; trong đó, các loại thông nổi tiếng phải kể đến như: thông tươi vân sam đỏ Abies picea, thông tươi linh sam Nordmann, thông nobilis, thông tươi vân sam Abies picea omorika. Theo chị Mai thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng nhận khoảng 100 đơn hàng.

Thông tươi hút khách mua bởi tuy là cây tươi nhưng chơi được khá bền, có thể qua mùa Noel, hoặc đến hết Tết Dương lịch, thậm chí có thể chơi đến gần Tết Nguyên đán.

Ngoài các loại cây thông thông tươi, hay quế thì thông nhựa, cây thông phủ tuyết, cây thông vàng, thông trắng vẫn được người tiêu dùng chọn mua. Các phụ kiện trang trí như: dây nơ, quả chuông, dây kim tuyến giá từ 6.000 - 55.000 đồng/sản phẩm; vòng nguyệt quế giá từ 150.000 - 800.000 đồng/vòng; quả châu trang trí cây thông giá từ 20.000 - 150.000 đồng... cũng đang hút khách.

 

Chị Phan Thị Hồng, chủ cửa hàng bán đồ Giáng sinh trên phố Hàng Mã cho biết, phần lớn các mặt hàng trang trí, quà tặng dịp lễ này giá không cao hơn so với mọi năm nên thu hút được khách đến mua sắm.

Năm nay, nhiều doanh nghiệp, quán cà phê, khách sạn, ngân hàng, nhà hàng… đã đặt mua cây thông và dịch vụ trang trí từ rất sớm. Với dịch vụ trang trí trọn gói, mỗi cây thông sau khi hoàn thành có đầy đủ quả châu, đèn nháy, chuông, thú bông, dây ruy băng, hàng rào... giá từ vài triệu đồng tới trên 10-15 triệu đồng, tùy kích cỡ và yêu cầu trang trí của khách hàng. Ngoài ra, tại cửa hàng, giá các mặt hàng đồ chơi, quà tặng, đồ trang trí phục vụ Giáng sinh năm nay không có nhiều biến động so với năm trước.

Chị Nguyễn Thị Nga ở phố Khương Trung, quận Thanh Xuân cho biết, chị cùng các con đã chọn mua cây thông Noel và một số phụ kiện để tự trang trí và bày trong phòng khách, tạo không khí vui tươi, ấm cúng cho ngôi nhà. Một cây thông nhỏ xinh tự trang trí với giá chỉ khoảng 300.000- 500.000 đồng cũng mang đến niềm vui cho gia đình.

Ngoài những mặt hàng trang trí, các loại quà tặng dành cho trẻ em cũng đa dạng từ mẫu mã, chủng loại đến giá; trong đó, những món quà quen thuộc được mua nhiều nhất vẫn là: đồ chơi, cài tóc, thú nhồi bông, bộ quần áo Noel...  Năm nay, còn có một số mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn làm quà tặng cho con em mình như: bánh kem; bánh quy, kẹo handmade; móc khóa, con thú, túi đeo cổ, hoa... được móc từ len; cây thông mini để bàn, các loại hoa giả làm từ kẽm nhung... Dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà cũng được nhiều phụ huynh đăng ký. Tùy quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel từ 50.000 đồng/lượt.

Bên cạnh mua hàng trực tiếp, nhiều người tiêu dùng chủ động đặt mua hàng trên các sàn thương mại điện tử. Thị trường quà tặng, đồ trang trí trên các kênh này cũng rất đa dạng, giá bán dao động từ vài nghìn đến vài trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng/sản phẩm.

Hiện đang là cao điểm người dân và doanh nghiệp tìm mua các mặt hàng trang trí, quà tặng mùa Giáng sinh, tùy điều kiện, mỗi người có cách đón Giáng sinh riêng để hướng về mùa Noel an lành, ấm áp.

>>>Giáng sinh 2023 rơi vào thứ mấy? Bạn đã biết ý nghĩa của lễ Giáng sinh?

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục