Thị trường vàng châu Á 23/8 yên ắng chờ tín hiệu mới từ Fed

15:56' - 23/08/2016
BNEWS Thị trường vàng châu Á hầu như không biến động trong phiên giao dịch chiều ngày 23/8, trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm thêm “manh mối” về thời điểm tăng lãi suất của Mỹ trong năm nay.
Thị trường vàng châu Á 23/8 yên ắng chờ tín hiệu từ Fed. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không thay đổi và giao dịch ở mức 1.338,86 USD/ounce lúc 13 giờ 54 phút theo giờ Việt Nam. Trong phiên đầu tuần (22/8), giá kim loại quý này đã có thời điểm giảm xuống 1.331,35 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ phiên 9/8.
Theo các chuyên gia phân tích, thị trường vẫn còn quan ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất sớm nhất tại cuộc họp tháng Chín, và điều này tạo áp lực lên thị trường vàng trong ngắn hạn.
Giới giao dịch đang trì hoãn các quyết định đầu tư trong lúc chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen bên lề hội nghị hàng năm của các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương toàn cầu diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ), vào ngày 26/8. Biên bản cuộc họp tháng Bảy của Fed, mới công bố tuần trước, đã thể hiện nhiều thông điệp trái chiều về triển vọng của kế hoạch tăng lãi suất ở nước này.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng có xu hướng làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng và đồng USD tăng giá cũng khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn.
Cùng phiên, giá bạc giao ngay tăng 0,9% lên 19,03 USD/ounce. Giá kim loại quý này phục hồi trở lại sau khi mất hơn 2% và giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bảy tuần trong phiên 22/8. Giá bạch kim nhích 0,4% lên 1.103,4 USD/ounce.

>>>Dự báo giá vàng tuần từ 22/8 -27/8


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục