Thị trường vàng trầm lắng phiên đầu tuần

09:25' - 12/11/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước phiên 12/11 không nhiều biến động so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay ít biến động. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 12/11, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 01 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,34 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không thay đổi so với mức giá ở chốt phiên tuần trước đó.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức, 36,36 -36,44 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 34,74 - 35,19 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 15 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,35 - 36,45 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại thị trường tuần qua, giá vàng trong nước tuần qua được điều chỉnh đi xuống suốt các phiên trong tuần. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã để mất khoảng 120 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI , mặc dù giá giảm, nhưng thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận các phiên giao dịch kém sôi động, trong bối cảnh sức mua yếu và nhà đầu tư trong nước chưa mặn mà tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.
Thậm chí, những thông tin về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ diễn ra với cán cân quyền lực chia đều cho cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, được cho là yếu tố chính tác động đến tâm lý đầu tư, song thị trường vàng trong nước vẫn tỏ ra giao dịch khá dè dặt. Ghi nhận trong nhiều phiên, phần lớn lượng khách tham gia thị trường chủ yếu theo xu hướng bán vàng ra.

Thời điểm 9 giờ 22 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.210,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới gần 2,5 triệu đồng/lượng.

>>> Tỷ giá đồng bảng Anh hôm nay 12/11

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục