Thị trường vàng trong nước thêm một tuần giao dịch trầm lắng

10:35' - 23/09/2018
BNEWS Mặc dù, giá vàng thế giới liên tục trồi sụt nhưng giá vàng trong nước tuần qua gần như ổn định tại hầu hết các phiên, thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận thêm một tuần giao dịch trầm lắng.
Giá vàng trong nước tuần qua tăng giảm trong biên độ hẹp. Ảnh: TTXVN

Mặc dù, giá vàng thế giới liên tục trồi sụt quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce, tuy nhiên giá vàng trong nước tuần qua gần như ổn định tại hầu hết các phiên, thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận thêm một tuần giao dịch trầm lắng.
Trong phiên giao dịch đầu tuần 17/9, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,52 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (22/9), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,52 - 36,69 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ có 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Có thể thấy, diễn biến giao dịch thị trường vàng trong nước tuần qua khá ổn định, lượng giao dịch trên thị trường vàng không được cải thiện nhiều, tỷ lệ vàng bán ra vẫn chiếm ưu thế.
Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, những thông tin về diễn biến tình hình quốc tế liên quan tới chính sách thương mại của Mỹ, cộng thêm tâm lý của nhà đầu tư trong nước có phần e dè với quyết định tham gia thị trường là nguyên nhân khiến nhu cầu giao dịch tuần qua thấp, thị trường ảm đạm, giá vàng trong nước chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp.
Trong tuần, tỷ giá USD liên tục tăng nhanh, do đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước dần thu hẹp chỉ còn hơn 2,7 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc “hâm nóng” cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, sự biến động của đồng USD vẫn là nhân tố chính tác động đến thị trường vàng thế giới tuần qua.
Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã tăng cường mua vào đồng USD và bán ra vàng với lập luận rằng Mỹ sẽ chịu thiệt hại ít hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đang dần mất lòng tin vào khả năng trụ vững của kinh tế Mỹ trước “cuộc chiến” thương mại với Trung Quốc.
Nhiều chuyên gia nhận định, vàng đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược như kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) hay cuộc tranh chấp thương mại đang leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng USD, bất chấp việc vàng lâu nay vốn được coi là tài sản an toàn.
Xem thêm:

>>Giá vàng đi lên nhờ sự hậu thuẫn của đồng USD

>>Vàng châu Á khởi sắc sau bốn tuần giảm liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục