Thiết lập kênh liên hệ thu hút đầu tư và hợp tác mới cho các tập đoàn, tổng công ty

12:23' - 29/09/2020
BNEWS Chính phủ đang tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước. Chính vì vậy, việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài là hết sức cần thiết

Sáng 29/9 tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 với Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các tập đoàn, tổng công ty thành viên.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đang có nhiều thuận lợi từ việc kiểm soát tốt dịch bệnh và trong bối cảnh các nhà đầu tư quốc tế tính toán để chuyển dịch chuỗi cung ứng và đầu tư  sang các nước khác thì Việt Nam cũng là một điểm đến.

Ông  Bùi Thanh Sơn cũng chia sẻ, buổi tọa đàm này chính là hoạt động cần thiết giúp tạo kênh trực tiếp giữa các Đại sứ, Tổng lãnh sự gặp gỡ, làm việc với tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu đất nước, lắng nghe các đề xuất, các đơn đặt hàng cụ thể để đưa ra các kế hoạch hỗ trợ cụ thể trên từng địa bàn khác nhau.

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chia sẻ với các Đại sứ, Trưởng đại diện của các cơ quan ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 về chức năng nhiệm vụ và những kết quả đã đạt được của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, Chính phủ đang tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước. Chính vì vậy, việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài là hết sức cần thiết.
Theo ông Nguyễn Hoàng Anh với tinh thần lấy doanh nghiệp làm trung tâm, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp rất mong nhận được sự hợp tác từ các Đại sứ, Trưởng đại diện các nước, đặc biệt là những khu vực tài chính sôi động như Vương quốc Anh, Hồng Kông (Trung Quốc).

Trong bối cảnh dịch COVID-19  tác động nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu; trong đó có Việt Nam, việc kết nối doanh nghiệp trong nước với các trưởng cơ quan đại diện càng trở nên có ý nghĩa, tạo liên kết trong các doanh nghiệp, tận dụng thời cơ tiếp cận với địa bàn để đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư và hợp tác mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục