Thiếu thống nhất, đại hội đồng cổ đông lần 2 của Eximbank lại hoãn

15:11' - 21/06/2019
BNEWS Sau 2 lần trì hoãn, sáng 21/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – mã: EIB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 35 – năm 2019.

Mặc dù có tỷ lệ cổ đông tham gia khá cao, chiếm tỷ lệ 93,9%, nhưng đại hội lần này lại tiếp tục bị hoãn giữa chừng, do thiếu sự thống nhất giữa các cổ đông.

Cụ thể, sau khi Chủ tọa đoàn đưa ra nội dung đầu tiên về quy chế tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Eximbank, Ban kiểm phiếu và Tổ giám sát kiểm phiếu. Tuy nhiên, nội dung này chỉ có 39,85% thông qua và có đến 55,09% không đồng ý thông qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đại hội cổ đông lần thứ 2 của Eximbank tiếp tục bị trì hoãn thêm lần nữa.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ không đồng ý cao theo các cổ đông là do không tin tưởng vào chủ toạ đoàn cũng như ban kiểm soát đại hội. Ngay khi đại hội bắt đầu diễn ra, đã có cổ đông đứng ra chất vấn tư cách Chủ toạ đoàn của ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch hội đồng quản trị của Eximbank. Vì vậy, nhiều ý kiến đề nghị bầu lại chủ tọa đoàn.

Trao đổi với các cổ đông, ông Cao Xuân Ninh chia sẻ: “Thực sự, chúng tôi rất đau xót khi mà Eximbank từng thuộc top 5 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, mà giờ đây lại trở thành ngân hàng nằm trong top 3 từ dưới lên. Hội đồng quản trị chúng tôi đã mạnh dạn để thay đổi quản trị điều hành, nhưng đã gặp phải nhiều vấn đề phải xử lý”, ông Ninh nói.

Ông Cao Xuân Ninh cũng khẳng định, việc ông được bầu là Chủ tịch hội đồng quản trị của Eximbank là hoàn toàn hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, không đủ tỷ lệ phiếu để thông qua quy chế tiến hành đại hội đồng cổ đông.

Mặc dù có những ý kiến đề xuất xem xét để có thể tiếp tục tổ chức phiên họp, nhưng với kết quả trên, Đại hội đồng cổ đông lần 2 của Eximbank đã không thể tiến hành. Ban chủ tọa cho biết hội nghị sẽ tiếp tục tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Trước đó, vào ngày 26/4, Eximbank đã phải hoãn đại hội cổ đông do có sự tranh chấp giữa các cổ đông, dẫn đến không đủ số lượng cổ đông tham dự. Sau đó, ngày 11/5, Eximbank thông báo sẽ triệu tập đại hội cổ đông vào ngày 26/5, nhưng lại tiếp tục hoãn đến ngày hôm nay (21/6)./.

Xem thêm:

>>Gửi tiết kiệm ngân hàng Eximbank kỳ hạn nào lãi suất tốt nhất?

>>Xét xử phúc thẩm vụ nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Eximbank chiếm đoạt 264 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục