Thỏa thuận của Ryanair có thể chấm dứt đình công của phi công ở Ireland

18:20' - 23/08/2018
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Ryanair ngày 23/8 thông báo đạt thỏa thuận với một nghiệp đoàn đại diện cho các phi công ở Ireland.

Động thái có thể chấm dứt hành động đình công đã khiến nhiều chuyến bay trên khắp châu Âu bị hủy.

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair phải hủy hàng trăm chuyến bay trên khắp châu Âu. Ảnh: Reuters

Trong một thông báo đăng trên mạng xã hội, công ty này cho biết :"Ryanair ngày 23/8 xác nhận đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn FORSA và ủy ban phi công Ireland của nghiệp đoàn này đại diện cho các phi công ở Ireland".

Thông báo cho biết Ryanair sẽ trình các đề xuất này lên ban lãnh đạo theo đúng trình tự sau khi các phi công ở Ireland biểu quyết về thòa thuận đã được ký kết này.

Đầu tháng 8 này, các phi công của hãng Ryanair tại Ireland, Đức, Bỉ, Thụy Điển và Hà Lan đã tiến hành một cuộc đình công phối hợp 24 giờ để yêu cầu được trả lương tốt hơn và điều kiện làm việc tốt hơn.

Cuộc đình công đã khiến Ryanair phải hủy bỏ khoảng 400 trong số 2.400 chuyến bay ở châu Âu. Khoảng 55.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công. Ryanair thông báo khách hàng có thể nhận lại tiền vé hoặc đặt vé khác.

Ryanair chỉ trích việc các phi công đình công là không cần thiết, trong khi các phi công cho rằng phía hãng đã từ chối đối thoại thực chất về các thỏa thuận lao động tập thể kể từ khi hãng bắt đầu công nhận các nghiệp đoàn hồi tháng 12/2017.

Trong tháng 7 vừa qua, một đợt đình công của các phi công và phi hành đoàn của hãng Ryanair đã làm gián đoạn 600 chuyến bay tại Bỉ, Ireland, Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha và 100.000 hành khách bị ành hưởng./.

>>>Công đoàn Đức đàm phán về vấn đề tiền lương với Hãng hàng không Ryanair

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục