Công đoàn Đức đàm phán về vấn đề tiền lương với Hãng hàng không Ryanair

07:54' - 15/08/2018
BNEWS Trong ngày hôm nay (15/8), đại diện Công đoàn Verdi sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Hãng hàng không Ryanair để bắt đầu các cuộc đàm phán về vấn đề tiền lương cho khoảng 1.000 nhân viên.
Ngoài việc hủy 250 chuyến bay đến và đi từ Đức, Ryanair cũng phải hủy 146 trong tổng số 2.400 chuyến bay trên khắp châu Âu. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, trong ngày hôm nay (15/8), đại diện Công đoàn Verdi (Tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức) sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Hãng hàng không Ryanair của Ireland ở Dublin để bắt đầu các cuộc đàm phán về vấn đề tiền lương cho khoảng 1.000 nhân viên làm đang làm việc cho hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu này tại Đức.

Theo bà Christine Behle, thành viên trong ban quản trị Công đoàn Verdi, hiện nhiều nhân viên làm việc toàn thời gian chỉ nhận được khoảng 1.000 euro/tháng và đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Trước đó trong một tuyên bố đưa ra hôm 13/8, lãnh đạo Công đoàn Verdi cho biết tổ chức này đang tìm cách yêu cầu giới chủ tăng lương đáng kể cho các nhân viên, đồng thời mong muốn Ryanair công nhận luật pháp Đức và đóng góp an sinh xã hội.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Hãng hàng không Ryanair lại cho biết nhiều phi công của hãng này có thu nhập lên tới 190.000 euro/năm tại Đức và 200.000 euro/năm tại nhiều nước trong khu vực châu Âu.

Trong khi đó, các nhân viên khác cũng có thu nhập khoảng 40.000 euro cùng với điều kiện làm việc rất tốt, bao gồm lịch phân công công việc thuận lợi với điều kiện an ninh tốt chưa từng có.

Ngoài ra, phía Ryanair cũng cam kết tăng 20% lương và nhấn mạnh có tới 80% phi công tại Đức đang hưởng chế độ hợp đồng cố định.

Ryanair, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, đang gặp khó khăn trong việc đạt thỏa thuận với các nghiệp đoàn.

Cuộc đình công của các phi công hãng này tại 5 nước châu Âu, trong đó có Đức hôm 10/8 đã khiến hãng hàng không Ryanair chịu thiệt hại đáng kể.

Theo ước tính, ngoài việc hủy 250 chuyến bay đến và đi từ Đức, Ryanair cũng phải hủy 146 trong tổng số 2.400 chuyến bay trên khắp châu Âu, khiến khoảng 55.000 hành khách bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục