Thời điểm "vàng" để mua bán bất động sản

11:05' - 21/01/2022
BNEWS Mua bán bất động sản là công việc hệ trọng khiến chúng ta tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Dưới đây là một số gợi ý về thời điểm tốt để đầu tư mua nhà.

Những thời điểm nên mua nhà:

Mua nhà vào tháng 3, 7 Âm lịch

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, tháng 3 có tiết Thanh Minh gắn với lễ tảo mộ. Còn tháng 7 là tháng cô hồn. Những tháng này gắn nhiều với cõi âm nên những việc lớn, hệ trọng như mua nhà, chuyển nhà thường kiêng kị. Đặc biệt nhất là tháng 7, hầu như những việc hệ trọng như: Xây nhà, mua nhà, dựng vợ gả chồng, mua xe,…Hoặc các hoạt động liên quan đến giá trị lớn khác,… đều không được thực hiện.

Nguyên nhân là quan niệm vào tháng 7, Diêm Vương sẽ mở cửa ngục để các vong hồn thoát ra ngoài. Những cô hồn sẽ quấy phá các công việc mà con người gây dựng. Do đó, người ta không làm những việc trọng đại ở tháng này để tránh gặp rủi ro, mất tiền của.

Nhưng, theo những người có kinh nghiệm trong giới bất động sản, tháng 3 và tháng 7 Âm lịch là cơ hội rất tốt để sở hữu một căn nhà với giá rẻ hơn so với các thời điểm khác.

Thực tế trong những tháng đại kị này, rất nhiều các dự án bất động sản như: Chung cư, biệt thự, nhà phố, nhà nguyên căn,… vẫn được mở bán. Chủ đầu tư cũng kích cầu bằng cách tung ra các chương trình hấp dẫn khách hàng như: Mua nhà tặng xe ô tô, tặng chuyến du lịch nước ngoài,…Hoặc chiết khấu, giảm 5 – 10% giá trị căn hộ,… Với những ưu đãi này, nhiều khách hàng đã chớp lấy thời cơ và mua nhà vào các tháng được cho là kiêng kỵ.

Thậm chí, lợi dụng quan niệm này. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ còn “tranh thủ” mua một căn nhà có giá ưu đãi. Sau đó, chờ thời điểm bất động sản lên giá và bán lại với giá cao hơn.

Riêng với những ai mua nhà để ở thì tháng 3, tháng 7 âm lịch hàng năm chính là thời điểm vàng cần nắm lấy. Nếu muốn sở hữu một căn nhà mơ ước với chi phí phải chăng.

 

Mua nhà khi thị trường bất động sản phục hồi

Nếu bạn có tư duy hoặc tìm hiểu kĩ về thị trường bất động sản, chắc chắn đã biết 4 giai đoạn trong một chu kỳ là: Phục hồi - Sốt nóng - Hạ nhiệt - Đóng băng. Mỗi một giai đoạn thường kéo dài từ 7-10 năm và còn phụ thuộc vào bối cảnh kinh tế.

Nếu thị trường bất động sản rơi vào giai đoạn đóng băng, thì lượng giao dịch sẽ đình trệ và rải rác. Điều này khiến các sản phẩm bất động sản bị tồn kho, giai đoạn này mua bán sẽ giảm mạnh.

Do đó, bạn có thể quan sát thị trường bất động sản nếu có giai đoạn chững lại, hãy thu thập thông tin đúng thời kỳ. Khi hết giai đoạn này, bất động sản sẽ đi vào phục hồi, thời kỳ này những sản phẩm bất động sản tồn kho sẽ được các chủ đầu tư bán ra nhanh với một mức giá cạnh tranh nhất.

Thời điểm này chính là lúc bạn nên nắm bắt để mua nhà, vừa được ưng ý lại có mức giá đẹp nhất.

Mùa mưa – thời điểm “vàng” để mua nhà giá rẻ

Nhiều người quan niệm rằng không nên mua nhà vào mùa mưa do những bất lợi về thời tiết. Hay mua nhà vào ngày mưa sẽ là điềm xấu, không may mắn. Thực tế nữa vào mùa mưa số lượng các công trình khởi công hoặc thi công cũng suy giảm nhiều. Những ai có nhu cầu đổi nơi sinh sống cũng ngại mua nhà và ngại chuyển nhà.

Nhưng, mùa mưa lại là thời điểm vàng để bạn tìm thấy những tin rao bán nhà giá rẻ. Thêm nữa, vào mùa mưa rất nhiều những ưu đãi về giá cả từ chủ đầu tư được tung ra. Thậm chí bạn có thể dễ dàng đàm phán thương lượng hơn nhờ nắm được những điểm yếu về thời tiết này.

Mặt khác, thực tế cũng cho thấy, nếu bạn đi xem nhà khi cơn mưa mới dứt sẽ rất dễ để kiểm tra chất lượng nhà đất. Đặc biệt là địa thế bất động sản, giao thông, cơ sở hạ tầng, đường xá. Hoặc hệ thống thoát nước khu vực bạn định mua nhà.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục