Thời tiết bất lợi, người dân “đổ” về các điểm vui chơi, ăn uống trong nhà

16:28' - 02/09/2024
BNEWS Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, do thời tiết bất lợi và mưa kéo dài nên người dân Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn “đổ” về các điểm vui chơi, ăn uống trong nhà.

Theo đó, tại các trung tâm thương mại, chuỗi cà phê – bánh ngọt, nhà hàng – khách sạn kinh doanh ẩm thực thu hút lượng khách tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

 

Điển hình, tại trung tâm thương mại Giga Mall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, kỳ nghỉ lễ năm nay thu hút đông đảo lượng khách hàng là gia đình không đi du lịch, về quê, mà lựa chọn vui chơi, ăn uống tại chỗ. Khu vực tập trung đông khách là chuỗi cửa hàng kinh doanh ẩm thực, cà phê – bánh ngọt; nhà sách; khu vực dành cho trẻ em vui chơi, giải trí như tô tượng, vẽ tranh…

Đặc biệt, các gia đình đến đây có thể thưởng thức ẩm thực châu Á, những gia đình muốn thưởng thức hương vị quê hương thì cũng có thể lựa chọn không ít món ăn vùng, miền trên khắp cả nước...

Tương tự, các trung tâm thương mại khác như LOTTE Mart, Union Square, SCVivo City, Aeon Mall… tạo được sức hút khách hàng dịp lễ 2/9 năm nay nhờ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của mọi thành viên trong gia đình. Điểm nổi bật là đảm bảo có đầy đủ chuỗi cà phê – bánh ngọt của đa dạng các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng cho đến những chuỗi cửa hàng kinh doanh ẩm thực…

Trong khi đó, hệ thống khách sạn – nhà hàng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi và món ăn mới để phục vụ khách hàng trong dịp lễ 2/9 năm nay. Với lợi thế nằm ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ và trung tâm thành phố, cũng như là điểm đến của đông đảo du khách vào dịp nghỉ lễ, khách sạn Rex Hotel Saigon (Quận 1) ra mắt và phục vụ thực đơn món ăn mới độc đáo về hương vị, cơ hội cho người dân trải nghiệm dịch vụ cao cấp.

Người dân và du khách đến đây có cơ hội thưởng thức những món ăn thuộc bộ sưu tập “Mỹ thực cung đình”. Ngay cả món cháo đuôi bò vốn quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của người Việt cũng được nghệ nhân “biến tấu” để tạo nên hương vị mới lạ nhưng cũng mang đậm vị quê nhà dành cho những người không về quê trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Anh Văn Duy (quận Bình Thạnh) chia sẻ, các con vừa về quê chơi và đã đi du lịch hè, nên gia đình lựa chọn vui chơi, ăn uống ở những trung tâm thương mại có khu vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em trong dịp lễ 2/9. Còn chị Minh Anh (thành phố Thủ Đức), diễn biến thời tiết trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay phức tạp, nhiều khu vực mưa kéo dài, nên chị ưu tiên hẹn hò và tụ tập bạn bè ở những điểm vui chơi, ăn uống trong nhà. Bên cạnh đó, hầu hết sinh viên vừa từ quê vào lại Thành phố để bắt đầu năm học mới, gặp gỡ bạn bè sau nghỉ hè, do đó dịp lễ 2/9 cũng là thời điểm thích hợp để cà phê, trà sữa và ăn uống.

Nhiều ý kiến của nhiều người dân cũng cho thấy, thay vì đến các khu vui chơi, giải trí ngoài trời trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, họ có xu hướng chuyển sang điểm đến trong nhà. Đặc biệt, trong bối cảnh một bộ phận gia đình, người dân vẫn thắt chặt chi tiêu thì việc mua sắm, ăn uống kết hợp vui chơi tại chỗ là ưu tiên hàng đầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục