Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp kêu gọi giảm dần hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế

14:44' - 19/02/2021
BNEWS Người đứng đầu Ngân hàng trung ương Pháp nhận định kinh tế Pháp không có nguy cơ phát triển quá nóng.
Trong một cuộc phỏng vấn nhật báo Les Echos, Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau cho rằng nước này nên giảm dần hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế trong năm tới khi các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
Ông Villeroy cho rằng không nên vội vàng rút lại các biện pháp hỗ trợ tài chính nhưng cũng không cần phải ngần ngại khi thực hiện việc này.
Người đứng đầu Ngân hàng trung ương Pháp nhận định kinh tế Pháp không có nguy cơ phát triển quá nóng. Theo ông, lãi suất dài hạn ở Mỹ đang có xu hướng tăng lên sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch phục hồi kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD. Ông cho rằng còn quá sớm để nói về khả năng phát triển quá nóng và sự phục hồi bền vững của lạm phát ở Mỹ, nhưng ở châu Âu thì không có nguy cơ này.
Ông Villeroy, người đồng thời là một nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), cho rằng châu Âu nên thúc đẩy vai trò quốc tế của đồng euro khi mức độ sử dụng đồng tiền này trong dự trữ ngoại hối toàn cầu chỉ bằng 1/3 đồng USD, trong khi quy mô nền kinh tế của Mỹ và châu Âu lại tương đương nhau.
Trước đó trong tháng này, ông Villeroy nhấn mạnh kinh tế Pháp vẫn đang trên đà phục hồi với mức tăng 5% trong năm nay. Nền kinh tế lớn thứ hai Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) này đã trải qua đợt suy thoái sâu nhất trong thời kỳ hậu chiến trong năm 2020, với mức giảm đến 8,3%, do sự bùng phát dịch COVID-19 và những biện pháp phòng chống dịch, trong đó có hai đợt phong tỏa toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục