Thống kê về GDP của Trung Quốc chi phối thị trường tiền tệ

19:00' - 19/01/2016
BNEWS Mặc dù đi xuống so với hầu hết các đồng tiền mới nổi, song đồng USD lại lên giá so với đồng yen và đồng euro sau khi những số liệu về tăng trưởng GDP của Trung Quốc được công bố.
Mặc dù đi xuống so với hầu hết các đồng tiền mới nổi, song đồng USD lại lên giá so với đồng yen và đồng euro sau khi những số liệu về tăng trưởng GDP của Trung Quốc được công bố. Ảnh minh họa: Reuters

Tại thị trường châu Á phiên 19/1, mặc dù đi xuống so với hầu hết các đồng tiền mới nổi sau khi số liệu chính thức mới nhất về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2015 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, song đồng USD lại lên giá so với đồng yen và đồng euro.

Xu hướng tìm đến các đồng tiền mới nổi với lãi suất cao gia tăng sau khi Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố báo cáo cho biết tăng trưởng GDP của nước này năm 2015 đạt 6,9%, mức thấp nhất trong 25 năm qua, do sản xuất công nghiệp đình trệ và xuất khẩu yếu.

Mức tăng trưởng trên thấp hơn nhiều con số 7,3% của năm 2014 và là con số thấp nhất kể từ năm 1990, khi tốc độ tăng trưởng đạt 3,9%.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc năm 2015 không nằm ngoài dự đoán của 18 chuyên gia kinh tế tham gia một khảo sát do hãng tin Pháp AFP thực hiện và cũng gần đạt mục tiêu tăng 7% mà chính phủ nước này đề ra.

Các đồng tiền sử dụng phổ biến trong giao dịch hàng hóa như đồng AUD của Australia và ringgit của Malaysia trong phiên đều tăng so với đồng bạc xanh nhờ báo cáo của NBS.

Dù vậy, đồng nội tệ Mỹ vẫn đi lên so với đồng yen của Nhật Bản và đồng euro, giao dịch ở mức 117,92 yen/USD và 1,0869 USD/euro, so với mức tương ứng ghi nhận trong phiên trước tại London là 117,36 yen/USD và 1,0886 USD/euro. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục