Thông tin mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

16:24' - 27/06/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây, trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng có nắng nóng.

 

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Hình thế thời tiết hiện tại

Vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông; áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần ra phía Đông.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới.

Từ khoảng đêm 28/6 hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m có khả năng hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ; từ ngày 29/6 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông, áp và độ ẩm ít thay đổi, sau tăng dần.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió tây nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp tăng yếu sau ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi Bắc Bộ đêm 28/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Ngày 29/6 khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng cục bộ có nắng nóng.

Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng chiều tối ngày 29/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 29/6 đến ngày 07/7

Vùng áp thấp phía Tây có xu hướng đầy dần lên. Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên. Từ ngày 02/7, rãnh áp thấp này nâng trục dần lên phía Bắc, hoạt động yếu và mờ dần đi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông. Từ khoảng chiều tối ngày 29/6-01/7, vùng hội tụ gió lên đến 5000m có xu hướng hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên.

Cảnh báo:

Bắc Bộ: Từ chiều tối 29/6-01/7 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Trung Bộ: Ngày 30/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ ngày 04-07/7 có nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục