Thông tin mới nhất về việc trạm BOT Sóc Trăng ùn tắc phải xả trạm nhiều lần
Dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý giao thông đường bộ 4, chủ đầu tư BOT Sóc Trăng, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo, chí…
Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) đã thông báo tình hình hoạt động của Dự án BOT Sóc Trăng trong thời gian gian qua và diễn biến phức tạp do các tài xế phản ứng tại trạm BOT buộc trạm ùn tắc phải xả trạm nhiều lần.Theo đó, nhà đầu tư đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Sóc Trăng và mở rộng đoạn Quốc lộ 1 với tổng chiều dài 16km.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng được đặt trên Quốc lộ 1, tại địa bàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã chính thức thu phí từ ngày 1/6/2017.
Trong 2 ngày 7 và 8/1, do các tài xế phản đối việc thu phí đã gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài, buộc BOT Sóc Trăng phải xả trạm nhiều lần.
Theo ông Phương, trong cuộc họp chiều nay giữa Bộ Giao thông Vận tải với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng do Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì đã thống nhất với nhà đầu tư sẽ giảm giá cho các phương tiện trong vùng dự án theo bán kính quy định tùy theo loại xe, địa bàn lân cận của dự án và chậm nhất là đến ngày 1/2/2018 sẽ áp dụng giảm giá cho các phương tiện.
Ngay trong ngày mai (9/1) BOT Sóc Trăng sẽ miễn 100% phí cho các xe Bus qua trạm và tiến hành thống kê phương tiện trong vùng dự án để miễn giảm.
Ông Phương cũng khẳng định BOT Sóc Trăng làm đúng luật định về toàn bộ quá trình đầu tư BOT Sóc Trăng.
Ông Phương cho rằng, BOT Sóc Trăng sẽ vẫn thu phí theo quy định, nếu các tài xế tiếp tục phản ứng gây ùn tắc kéo dài trên 700 mét trên quốc lộ, sẽ lại xả trạm và sau đó sẽ thu phí trở lại bởi nếu không thu phí thì nhà đầu tư sẽ phá sản vì mỗi ngày bây giờ BOT Sóc Trăng phải trả lãi vay tới 280 triệu đồng.
Ông phương cũng khẳng định, ngay sau buổi họp báo này sẽ tiếp tục thu phí và thực tế, vào lúc 16h30 chiều nay, BOT Sóc Trăng đã thu phí các phương tiện qua trạm trở lại.
Như thông tin TTXVN đã liên tục cập nhật thông tin, trong 2 ngày 7 và 8/1, tại trạm BOT Sóc Trăng hỗn loạn, kẹt xe kéo dài do các tài xế phản ứng việc thu phí và việc đặt trạm thu phí BOT đường bộ không hợp lý.
Trong ngày 7/1 đã có 2 lần phải xả trạm do ùn tắc kéo dài.
Sáng ngày 8/1 tình trạng lại tiếp diễn dẫn đến ùn tắc lúc 8h45 phút buộc trạm phải xả lần 1 và thu phí lại sau đó 30 phút.
Đến 9h45 phút sáng ngày 8/1, các tài xế lại phản ứng mạnh gây ùn tắc nghiêm trọng kéo dài khoảng 3km trong thời gian hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 1h40 phút chiều 8/1 mới thông tuyến trở lại./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Xem xét miễn giảm phí qua Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
16:32' - 08/01/2018
Chiều 8/1, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo về một số nội dung liên quan đến Trạm thu phí trên Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức BOT (gọi tắt là BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp).
-
Kinh tế & Xã hội
BOT Sóc Trăng tê liệt kẹt xe kéo dài 4 tiếng đồng hồ
16:07' - 08/01/2018
Lần đầu tiên sau hàng chục năm qua, đoạn quốc lộ 1A qua địa phận Sóc Trăng đã kẹt xe kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ.
-
Kinh tế & Xã hội
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục ùn tắc kéo dài
11:24' - 08/01/2018
Tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong buổi sáng ngày 8/1 lại tiếp tục náo loạn và ùn tắc kéo dài.
-
Kinh tế Việt Nam
Căng thẳng tái diễn tại các trạm BOT: Cần sự chủ động từ Bộ Giao thông Vận tải
19:16' - 07/01/2018
Đây thời gian cao điểm đi lại cuối năm của người dân, vì vậy, cần một giải pháp chủ động từ phía Bộ Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương cho vấn đề này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22'
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44'
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36'
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04'
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia)
12:39'
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, sáng 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia).
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện chính sách phát triển năng lượng nguyên tử
12:17'
Qua 15 năm triển khai, Việt Nam phải triển khai các điều ước quốc tế đã đặt ra yêu cầu nội luật hóa, hoàn thiện chính sách, pháp luật năng lượng nguyên tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương bổ nhiệm nhiều nhân sự mới
11:43'
Sáng 22/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì Hội nghị trao quyết định cho các cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thống nhất chủ trương xây 3 cây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi
10:26'
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu qua sông Hồng nêu trên bằng nguồn vốn ngân sách.