Thông tin "phí chống dịch" là thiếu chính xác

18:39' - 17/05/2021
BNEWS UBND quận Nam Từ Liêm đã phê bình khách sạn Top Hotel Hữu Nghị về việc đưa thông tin thiếu chính xác, gây hiểu lầm cho báo chí, người cách ly và dư luận xã hội.

Ngày 17/5, liên quan đến vụ việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thông báo về phí cách ly từ 1,2 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng/người/ngày, trong đó có “chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng, chống dịch,” gây xôn xao dư luận những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết, trên cơ sở giải trình của cơ sở dịch vụ, UBND quận Nam Từ Liêm đã phê bình khách sạn này về việc đưa thông tin thiếu chính xác, gây hiểu lầm cho báo chí, người cách ly và dư luận xã hội.
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết thêm, trong công văn số 236/TB-UBND, chính quyền quận yêu cầu, Top Hotel Hữu Nghị nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc ban hành các thông tin và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin.

Nếu khách sạn vẫn tiếp tục đưa thông tin không chính xác, UBND quận sẽ đề nghị Sở Du lịch, Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động cách ly tập trung tại đây.
Liên quan đến vụ việc nêu trên, Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, khẳng định, không có “chi phí cho công an” như khách sạn đã thông báo.
Trước đó, khoảng hơn 100 người lao động từ Nhật Bản trở về Việt Nam từ ngày 24/4, do Bộ Y tế thông báo kéo dài thời gian cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày nên những người đang cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị phải ở lại thêm 7 ngày.

Ngày 9/5, Top Hotel Hữu Nghị thông báo phí thu từ 1,2 triệu đồng đến 1,7 triệu đồng/người/ngày cách ly, trong đó có nêu chi tiết gồm "chi phí cho cơ quan chức năng, công an phòng, chống dịch…".

Thông tin về việc thu phí nêu trên khiến dư luận bức xúc, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục