Thủ đô của Nhật Bản trình chiếu ánh sáng lớn nhất thế giới

14:20' - 14/02/2024
BNEWS Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ triển khai hoạt động trình chiếu hình ảnh bằng ánh sáng, được cho là lớn nhất thế giới.

Từ tháng 2 này, chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ triển khai hoạt động trình chiếu hình ảnh bằng ánh sáng, được cho là lớn nhất thế giới, tại mặt ngoài của một trong hai tòa tháp đặt trụ sở chính quyền thành phố.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chính quyền thành phố đã nộp đơn đăng ký Kỷ lục Guinness Thế giới và hy vọng hoạt động trình chiếu ánh sáng vào buổi tối này, dự kiến sẽ diễn ra trong cả năm tại quận Shinjuku - một trong những địa điểm nhộn nhịp của thủ đô, sẽ được công nhận là hoạt động trình chiếu hình ảnh bằng ánh sáng lớn nhất thế giới.

Các buổi trình chiếu miễn phí bắt đầu từ tối 25/2, sẽ chiếu hình ảnh lên mặt trước phía Đông từ tầng 4 đến tầng 32 của Tòa nhà chính số 1 cao 48 tầng trong khu phức hợp, trên một bề mặt có chiều cao khoảng 127 m và chiều rộng 110 m, tương đương khoảng 14.000 m2.

Theo lịch thực hiện cho đến hết tháng 4, các buổi trình chiếu sẽ bắt đầu hằng đêm từ 19h tối và cách nhau 30 phút, mỗi lần kéo dài khoảng 10 - 15 phút. Cuối tuần và ngày lễ sẽ có các màn trình chiếu khác nhau. Đêm khai mạc chương trình dự kiến sẽ có các buổi biểu diễn trực tiếp và lễ trao chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới tại quảng trường dưới chân tòa nhà.

Hoạt động trình chiếu ánh sáng này có tiềm năng thu hút lượng  lớn du khách và người dân sở tại. Thống đốc Tokyo Yuriko Koike bày tỏ: “Tôi hy vọng sẽ biến nơi này thành một điểm tham quan mới mà du khách trong và ngoài nước đến thăm ít nhất một lần”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục