Thủ đô Jakarta (Indonesia) phạt tiền những người không đeo khẩu trang

07:58' - 13/05/2020
BNEWS Ngày 12/5, Thống đốc Jakarta (Indonesia) Anies Baswedan cho biết việc áp dụng các quy tắc xử phạt trong thời gian giãn cách xã hội quy mô lớn (PSBB).

Ngày 12/5, Thống đốc Jakarta (Indonesia) Anies Baswedan cho biết việc áp dụng các quy tắc xử phạt trong thời gian giãn cách xã hội quy mô lớn (PSBB) sẽ được thực thi sau khi chính quyền hoàn tất việc phát miễn phí khẩu trang cho tất cả công dân ở thủ đô này.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trước đây, chính quyền thành phố đã đưa ra quy định liên quan đến việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các vi phạm PSBB trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong đó quy định xử phạt đối với những cư dân không sử dụng khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng trong thời gian PSBB là hình thức cảnh báo bằng văn bản, phạt tiền tối đa 250.000 Rupiah (khoảng 380.000 VND).

Khẩu trang cũng được phân phát về chính quyền xã, khu vực để người dân chưa có khẩu trang có thể đến nhận miễn phí.

Ngoài ra, chính quyền Jakarta cũng tiếp tục phân phối 20 triệu khẩu trang vải miễn phí cho tất cả công dân thành phố.

PSBB ở thủ đô Jakarta đã được thực hiện trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là từ ngày 10-23/4 và giai đoạn thứ hai được thực hiện từ ngày 23/4-22/5.

Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá của Thống đốc Anies trong việc thực hiện giai đoạn đầu tiên, vẫn còn nhiều cư dân vi phạm các quy tắc về giãn cách xã hội.

Tính đến ngày 12/5, Indonedsia ghi nhận đã có 14.749 trường hợp mắc COVID-19, với 1.007 người tử vong. Trong khi đó, tổng cộng 3.063 người đã được chữa khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục