Thủ tướng Australia cam kết tạo thêm 1,25 triệu việc làm

14:02' - 29/01/2019
BNEWS Ngày 29/1, Thủ tướng Australia cam kết sẽ tạo thêm 1,25 triệu việc làm trong 5 năm tới và chấm dứt nợ công sau 1 thập niên nữa, nếu Liên minh đảng Tự do-Quốc gia cầm quyền chiến thắng tổng tuyển cử.
Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 29/1, Thủ tướng Australia cam kết sẽ tạo thêm 1,25 triệu việc làm trong vòng 5 năm tới và chấm dứt nợ công sau một thập niên nữa, nếu Liên minh đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền dành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa năm nay.

Phát biểu tại thành phố Brisbane (bang Queensland) trong chiến dịch vận động tranh cử cho Liên đảng cầm quyền, ông Morrison khẳng định các mục tiêu trên sẽ đạt được thông qua giai đoạn tiếp theo của kế hoạch kinh tế quốc gia đã được công bố trước đó.

Theo kế hoạch, chính phủ sẽ cung cấp ngân sách mạnh tay hơn, đồng thời cam kết giảm thuế doanh nghiệp, hỗ trợ nhiều hơn cho khối doanh nghiệp nhỏ và tạo nguồn năng lượng đáng tin cậy, với giá cả phải chăng… Ông Morrison cho biết Liên đảng hứa tạo một triệu việc làm trong cuộc bầu cử năm 2013 và đã thực hiện đúng cam kết. Đây là bằng chứng cho thấy sức mạnh của Liên đảng Tự do - Quốc gia.

Theo ông Morrison, một nền kinh tế mạnh sẽ trở thành nền tảng tạo thặng dư ngân sách, thúc đẩy chi tiêu cho y tế, giáo dục và cứu trợ nhân đạo. Ông Morrison nhấn mạnh trong năm 2018, nền kinh tế Australia đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực việc làm như giảm độ tuổi lao động được hưởng phúc lợi xuống mức thấp nhất trong vòng 30 năm gần đây, tỷ lệ tham gia việc làm của phụ nữ đạt cao nhất và hơn 100,000 lao động trẻ có việc làm trong năm tài chính 2017-2018.

Cũng theo ông Morrison, tỷ lệ việc làm của các lao động trong độ tuổi 25-54 đã đạt trên 80% trong năm vừa qua, mức cao nhất trong lịch sử của Australia.

Thủ tướng Australia tới Queensland vào đầu tuần này, mở đầu cuộc vận động tranh cử tại một trong những bang quan trọng của Australia. Hiện Queensland đang nắm giữ tám trong số 13 ghế bên ngoài các bang chủ chốt. Dự kiến cuộc tổng tuyển cử sắp tới của Australia sẽ được thực hiện trong tháng 5/2019, sau khi chính phủ công bố ngân sách năm 2019 vào ngày 2/4.

Xem thêm:

>>Australia: Nước sông Daintree dâng cao nhất trong 100 năm

>>Công dân Australia gốc Hoa bị bắt giữ do tình nghi làm gián điệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục