Thủ tướng Australia gặp doanh nghiệp để tìm giải pháp giảm giá điện

15:30' - 09/08/2017
BNEWS Ngày 9/8, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã triệu tập cuộc họp với các công ty bán lẻ điện để thảo luận về các giải pháp giảm giá bán điện.
Australia tìm kiếm giải pháp giảm giá điện. Ảnh minh họa: Reuters

Giá điện tiêu thụ hiện là một trong những vấn đề nổi cộm của Australia và giới chức nước này đang tìm kiếm giải pháp để hóa đơn tiền điện không còn là gánh nặng trên vai người tiêu dùng như hiện nay.

Ngày 9/8, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã triệu tập cuộc họp với những người đứng đầu các công ty bán lẻ điện ở nước này để thảo luận về vấn đề trên.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Canberra, Thủ tướng Turnbull cho biết chính phủ sẽ ủy quyền cho các công ty năng lượng việc thông báo rõ đến người tiêu dùng thời điểm hạn mức điện tiêu thụ với giá ưu đãi của họ sắp hết, cũng như chi phí phát sinh khi người tiêu dùng tiêu thụ lượng điện vượt quá hạn mức quy định.

Ngoài ra, các công ty năng lượng có trách nhiệm chỉ dẫn khách hàng tới một trang thông tin so sánh giá cả để đảm bảo người tiêu cùng có sự lựa chọn tốt nhất về giá hoặc giúp người tiêu dùng có "chương trình kiểm soát chặt chẽ" lượng điện tiêu thụ, tránh bị tính giá cao.

Giá điện tiêu thụ của Australia hiện là 20,4 cent USD cho 1Kwh (1 số điện), trong khi đó giá điện tiêu thụ hiện tại ở Canada và Mỹ lần lượt là 8,49 cent USD và 12,5 cent USD./.
>>>Giá điện ở Australia tăng hơn 100% trong vòng 10 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục