Thủ tướng Canada xác nhận vụ tai nạn trực thăng quân sự ở Địa Trung Hải

07:36' - 01/05/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau và các quan chức quốc phòng ngày 30/4 xác nhận, một chiếc trực thăng rơi xuống vùng biển giữa Hy Lạp và Italy.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và các quan chức quốc phòng ngày 30/4 xác nhận, một lính thủy của nước này đã thiệt mạng và 5 người khác đang mất tích sau khi một chiếc trực thăng rơi xuống vùng biển giữa Hy Lạp và Italy.

Theo Tham mưu trưởng quân đội Canada - Tướng Jon Vance, chiếc trực thăng CH-148 Cyclone Sikorsky trong quá trình tham gia cuộc diễn tập của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị mất tín hiệu liên lạc khi đang trên đường trở về khinh hạm HMCS Fredericton lớp Halifax.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada, ông Harjit Sajjan cho hay, nguyên nhân của vụ tai nạn hiện “chưa rõ”, song các bản ghi về giọng nói trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay đã được khôi phục.

Trong khi đó, gia đình của Trung úy Abbigail Cowbrough đã lên tiếng xác nhận nữ quân nhân này đã tử nạn trong vụ rơi máy bay nói trên.

Trước đó, truyền thông Hy Lạp cho biết trên máy bay có 6 người và tất cả bị cho là đã thiệt mạng. Theo đài truyền hình Hy Lạp, đã tìm thấy một thi thể ở vùng biển quốc tế ngoài khơi đảo Kefalonia của nước này. Một sĩ quan quân đội Hy Lạp giấu tên cho biết những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đã được tìm thấy ở Biển Ionian thuộc Địa Trung Hải.

Trên mạng xã hội Twitter, các lực lượng quốc phòng Canada cho biết tàu HMCS Fredericton đã bị mất liên lạc với máy bay CH-148 Cyclone. Sau vụ việc, quân đội Canada đã quyết định tạm thời dừng sử dụng dòng trực thăng này.

Cuộc diễn tập trên của NATO được tổ chức ngoài khơi bờ biển Hy Lạp với sự tham gia của các khinh hạm đến từ Italy, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục