Thủ tướng New Zealand gia hạn phong tỏa thành phố Auckland

16:41' - 18/10/2021
BNEWS Ngày 18/10, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố thành phố Auckland lớn nhất nước này tiếp tục thực hiện phong tỏa cấp độ 3 thêm 2 tuần nhằm kiểm soát sự lây lan biến thể Delta.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Ardern nêu rõ hầu hết các biện pháp hạn chế áp dụng để phòng chống dịch trong 2 tháng qua tại Aucklandsẽ tiếp tục được duy trì.

Các quy định nới lỏng hạn chế có hiệu lực từ ngày 6/10 vừa qua cũng sẽ được giữ nguyên, trong đó có việc người dân được phép gặp gỡ người thân ngoài trời, song không quá 10 người. Các trường mầm non sẽ được mở cửa trở lại và người dân có thể đi nghỉ, như ra biển.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in yêu cầu các quan chức nước này nhanh chóng lập kế hoạch tiêm liều tăng cường đối với những người đã tiêm vaccine Janssen ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson (J&J).

Người phát ngôn của Tổng thống, bà Park Kyung-mee, cho biết chỉ thị trên của Tổng thống Moon Jae-In được đưa ra sau khi một nghiên cứu cho thấy hiệu quả bảo vệ của vaccine Janssen loại một liều giảm sau một thời gian nhất định.

Ngoài ra, Tổng thống Moon cũng chỉ đạo các quan chức lập kế hoạch vận chuyển bệnh nhân khi Hàn Quốc đang chuẩn bị dần trở lại cuộc sống bình thường.

Cho đến nay, khoảng 78% dân số Hàn Quốc đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và 64,6% đã tiêm đủ liều, tương ứng 33,18 triệu người.

Nước này dự kiến đạt tỷ lệ tiêm chủng đủ liều hơn 70% dân số vào cuối tháng này và đây được coi là tiền đề cho kế hoạch từng bước đưa cuộc sống hằng ngày trở lại bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục