Thủ tướng Nhật Bản yêu cầu các công ty tăng lương nhiều hơn cho người lao động

16:34' - 25/12/2023
BNEWS Chính phủ và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) coi việc tiếp tục tăng lương hơn nữa là rất quan trọng để giúp các hộ gia đình thoát khỏi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vừa yêu cầu các công ty Nhật Bản nâng lương cho người lao động với tốc độ nhanh hơn so với năm nay, vì nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này đang gặp khó khăn trong việc thoát khỏi tình trạng giảm phát hoàn toàn.

Ông Kishida cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ thu nhập khả dụng của người dân bằng việc cắt giảm thuế theo lịch trình sẽ được thực hiện sang năm tới.

 
Các bình luận được đưa ra trước khi những cuộc đàm phán về tiền lương hàng năm giữa ban quản lý và liên đoàn lao động sẽ bắt đầu diễn ra vào đầu năm tới. Về vấn đề tăng lương, trong năm kinh doanh hiện tại Nhật Bản đã đạt được kết quả tốt nhất trong khoảng ba thập kỷ, với mức tăng trung bình 3,99% ở các công ty lớn và 3% ở các công ty nhỏ.

Chính phủ và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) coi việc tiếp tục tăng lương hơn nữa là rất quan trọng để giúp các hộ gia đình thoát khỏi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay và đưa quốc gia này đạt được mục tiêu lạm phát ổn định.

Ông Masakazu Tokura, Chủ tịch Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) cho biết, điều quan trọng trong thời gian tới là phải tiếp tục tăng lương với quyết tâm mạnh mẽ hơn so với năm nay để đẩy lùi hoàn toàn tình trạng giảm phát với sự phối hợp của chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục