Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chủ trương tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng vướng mắc cho doanh nghiệp nước ngoài

20:04' - 23/11/2021
BNEWS Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực năng lượng, may mặc, thương mại bán lẻ, tiêu dùng và phát triển hạ tầng.

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm Chính thức Nhật Bản, chiều tối 23/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực năng lượng, may mặc, thương mại bán lẻ, tiêu dùng và phát triển hạ tầng.

Thủ tướng đã tiếp Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn ENEOS – một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất Nhật Bản; Tập đoàn AEON  – một trong các tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới; Tập đoàn Fast Retailing, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất của Nhật Bản; Tập đoàn Marubeni, chuyên đầu tư, phát triển các dự án năng lượng, hạ tầng tại Việt Nam; Tập đoàn Mitsui, Tập đoàn năng lượng MOECO; Tập đoàn Sojitz, vốn là những doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực thiết bị, năng lượng, hóa chất, tiêu dùng tại Việt Nam; và Công ty Chế biến Thủy sản Mitsui.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn và chúc mừng các doanh nghiệp, tập đoàn đã đạt được những thành công khi đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh các tập đoàn có kế hoạch mở rộng đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang quan tâm, có nhu cầu và ưu tiên phát triển như: năng lượng xanh, sạch, năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, phát triển bền vững...

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, tập đoàn dành nguồn kinh phí để giúp Việt Nam đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực đạt trình độ quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, có chiến lược xuất khẩu sản phẩm sản xuất ở Việt Nam sang các thị trường lớn trên thế giới.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết Việt Nam đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ sẽ tiếp tục tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, giao các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị mà các doanh nghiệp đã nêu theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chủ trương vướng mắc ở đâu, phải giải quyết ở đó. Nếu thuộc thẩm quyền mà không giải quyết, đề nghị các doanh nghiệp có ý kiến trực tiếp đến Thủ tướng.

Tại các cuộc tiếp, lãnh đạo các tập đoàn đều đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ, sát cánh, tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ và các địa phương Việt Nam trong những năm qua, xác định Việt Nam là thị trường quan trọng, chiến lược và bày tỏ mong muốn hoạt động lâu dài, mở rộng đầu tư tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục