Thừa Thiên – Huế: Nhanh chóng cấp điện trở lại những khu vực nước lũ đã rút

12:36' - 16/11/2023
BNEWS Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện, sẵn sàng đóng điện trở lại những khu vực nước lũ đã rút để sớm ổn định sản xuất và cuộc sống của người dân.

Sáng 16/11, mực nước lũ trên sông Hương và sông Bồ của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã rút xuống dưới báo động 3, mưa nặng hạt đã ngớt dần. Một số tuyến đường của thành phố Huế nước đã rút, người dân tại đây tranh thủ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Tại những khu vực nước rút, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế tiến hành đóng điện trở lại phục vụ đời sống người dân.

 
Theo Công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến 6 giờ ngày 16/11, công suất mất điện trên địa bàn tỉnh là 73,9 MW (chiếm khoảng 28,2% phụ tải của Công ty). Tổng số trạm biến áp trung áp bị mất điện là 882 trạm, chiếm 31,8% tổng số trạm. Tổng số khách hàng mất điện là hơn 146.250 khách hàng, chiếm 44% tổng số khách hàng (trong đó Công ty đã khôi phục điện cho hơn 14.840 khách hàng). Mưa lớn những ngày qua khiến 2 cột điện trung thế ở huyện miền núi Nam Đông bị gãy đổ.

Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, Công ty đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện để kiểm tra hệ thống điện tại những khu vực dân cư nước lũ đã rút, khi đảm bảo an toàn sẽ tiến hành đóng điện trở lại để sớm ổn định sản xuất và cuộc sống của người dân.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến 9 giờ ngày 16/11, mực nước trên sông Bồ là 4,37m, dưới báo động 3 là 0,13m; mực nước trên sông Hương là 3,24 m, dưới báo động 3 là 0,26m. Lũ trên các sông đã đạt đỉnh và đang xuống chậm trong thời gian tới. Lượng mưa trên địa bàn tỉnh cũng giảm nhiều so với hai ngày trước. Tuy nhiên, dự báo mưa vẫn tiếp tục đến ngày 17/11. Trong đợt mưa lớn những ngày qua, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 14.800 ngôi nhà bị ngập với mức độ khác nhau.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục