Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ
Từ 14 - 17/3, đoàn khảo sát (famtrip) gồm 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ đã có chuyến đi tới Đà Nẵng, Hội An và Huế. Chuyến khảo sát mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch các địa phương miền Trung.
Chương trình khảo sát các điểm đến tại các tỉnh miền Trung Việt Nam do Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, công ty PYS Travel và một số đơn vị tiếp đón, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ; đồng thời để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm và đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam trước khi xây dựng, tư vấn, bán sản phẩm tới du khách.
Đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Quần thể di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ... và khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ.
Tại Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tiếp đoàn khảo sát và có buổi trao đổi nhằm xúc tiến đưa khách du lịch Ấn Độ đến địa phương. Các đối tác lữ hành Ấn Độ đều nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ và gửi nhiều góp ý, đề xuất như cần có thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.
Ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, đoàn khảo sát đánh giá cao hạ tầng dịch vụ, lưu trú và điểm đến tại địa phương. Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thu hút các đoàn khách Ấn Độ sẽ lưu trú ít nhất 1 đêm ở Huế khi đến với miền Trung.
"Khách Ấn Độ quan tâm đến các hoạt động lễ hội, văn hóa, ẩm thực chay, chăm sóc sức khỏe... thì Thừa Thiên Huế đều có thể đáp ứng. Sắp tới chúng tôi tăng cường tập huấn, đào tạo về ẩm thực Ấn Độ cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Đoàn khảo sát lần này rất ấn tượng với Nhã nhạc cung đình Huế, ca Huế trên sông Hương, ẩm thực chay, các lễ hội suốt 4 mùa… vốn là những nét đặc trưng của Huế. Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, video để các doanh nghiệp giới thiệu về Thừa Thiên Huế tại Ấn Độ, đồng thời sẽ phối hợp với hãng hàng không quảng bá du lịch tại Mumbai vào tháng 4 tới" – ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.
Tại Đà Nẵng, đoàn khảo sát nhận được sự đón tiếp nồng hậu của ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills, cũng như được giới thiệu về các điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ tại Bà Nà Hills.
Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, ông Salman Moideen - đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai (Ấn Độ) chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với Bà Nà Hills và nhất là Cầu Vàng. Tôi cho rằng đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quyết định quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng, đặc biệt là Bà Nà Hills”.
Kết thúc chuyến đi, ông Thottathil Jasim - thành viên trong đoàn dành nhiều lời khen cho các điểm đến miền Trung cũng như sự tiếp đón nồng hậu của các đơn vị tổ chức: "Chương trình lần này rất tuyệt vời, ngoài mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi thực sự ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp và sự phục vụ chu đáo, tận tình của PYS Travel và các đối tác tại Việt Nam. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ phối hợp cùng phía Việt Nam xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam hơn nữa”.
Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Giám đốc vận hành Công ty PYS Travel cho biết, dựa trên những kết quả tích cực từ đoàn khảo sát lần này, đơn vị kỳ vọng có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019. Bà Nguyễn Thị Việt Anh cho biết: "Khách Ấn Độ với đặc điểm là tham khảo rất nhiều, vì vậy các công ty du lịch Ấn Độ thường sẽ rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, đối tác. Bởi vậy, để tạo niềm tin và hợp tác bền lâu doanh nghiệp lữ hành sẽ cần chứng minh được năng lực và chất lượng phục vụ. Và việc họ có thể trải nghiệm, đánh giá trực tiếp là cách làm hiệu quả nhất"./.
- Từ khóa :
- du lịch
- đoàn doanh nghiệp du lịch ấn độ
- đà nẵng
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội- Bắc Giang
21:32' - 16/03/2023
Ngày 16/3, Công ty Cổ phần khai thác và dịch vụ du lịch SGO phối hợp với Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang.
-
DN cần biết
Huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch bền vững
12:12' - 15/03/2023
Sáng nay 15/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển”.
-
DN cần biết
Website vietnam.travel quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục nằm ở tốp đầu khu vực
17:22' - 14/03/2023
Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành bán lẻ Việt Nam hướng tới giai đoạn bứt phá mới
18:44' - 26/10/2025
Chiều 26/10, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai
19:17' - 24/10/2025
Với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả chia sẻ xu hướng mới về AI, dữ liệu và bán hàng phi tuyến tính.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
19:13' - 24/10/2025
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 khai mạc tại Hà Nội, giới thiệu đặc sản 34 địa phương, ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt” và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt gắn với chuyển đổi số, phát triển bền vững.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
18:51' - 24/10/2025
Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, kiện toàn điều lệ, nhân sự và thống nhất chương trình hành động nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
“Đầu ra” là yếu tố “sống còn” để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
18:03' - 24/10/2025
Các chuyên gia cho rằng muốn làng nghề Hà Nội phát triển lâu dài, cần chú trọng xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra và gắn kết chương trình OCOP với du lịch, văn hóa và sáng tạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
17:07' - 24/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ cơ khí – điện cho ngành đường sắt đô thị
17:06' - 24/10/2025
Các doanh nghiệp cơ khí – điện được khuyến khích đầu tư công nghệ, liên kết đối tác để tham gia cung ứng thiết bị, dịch vụ cho các tuyến metro trong quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Đã cơ bản hoàn thành các gian trưng bày
13:57' - 24/10/2025
Sáng 24/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra việc tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025

Đoàn khảo sát Ấn Độ tham quan Quần thể di tích cố đô Huế. Ảnh: Hà Trần
Đoàn khảo sát Ấn Độ tham quan Quần thể di tích cố đô Huế. Ảnh: Hà Trần