Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ
Từ 14 - 17/3, đoàn khảo sát (famtrip) gồm 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ đã có chuyến đi tới Đà Nẵng, Hội An và Huế. Chuyến khảo sát mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch các địa phương miền Trung.
Chương trình khảo sát các điểm đến tại các tỉnh miền Trung Việt Nam do Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, công ty PYS Travel và một số đơn vị tiếp đón, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ; đồng thời để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm và đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam trước khi xây dựng, tư vấn, bán sản phẩm tới du khách.
Đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Quần thể di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ... và khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ.
Tại Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tiếp đoàn khảo sát và có buổi trao đổi nhằm xúc tiến đưa khách du lịch Ấn Độ đến địa phương. Các đối tác lữ hành Ấn Độ đều nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ và gửi nhiều góp ý, đề xuất như cần có thêm các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.
Ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, đoàn khảo sát đánh giá cao hạ tầng dịch vụ, lưu trú và điểm đến tại địa phương. Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thu hút các đoàn khách Ấn Độ sẽ lưu trú ít nhất 1 đêm ở Huế khi đến với miền Trung.
"Khách Ấn Độ quan tâm đến các hoạt động lễ hội, văn hóa, ẩm thực chay, chăm sóc sức khỏe... thì Thừa Thiên Huế đều có thể đáp ứng. Sắp tới chúng tôi tăng cường tập huấn, đào tạo về ẩm thực Ấn Độ cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Đoàn khảo sát lần này rất ấn tượng với Nhã nhạc cung đình Huế, ca Huế trên sông Hương, ẩm thực chay, các lễ hội suốt 4 mùa… vốn là những nét đặc trưng của Huế. Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh, video để các doanh nghiệp giới thiệu về Thừa Thiên Huế tại Ấn Độ, đồng thời sẽ phối hợp với hãng hàng không quảng bá du lịch tại Mumbai vào tháng 4 tới" – ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.
Tại Đà Nẵng, đoàn khảo sát nhận được sự đón tiếp nồng hậu của ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills, cũng như được giới thiệu về các điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ tại Bà Nà Hills.
Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, ông Salman Moideen - đại diện Công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai (Ấn Độ) chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với Bà Nà Hills và nhất là Cầu Vàng. Tôi cho rằng đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quyết định quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng, đặc biệt là Bà Nà Hills”.
Kết thúc chuyến đi, ông Thottathil Jasim - thành viên trong đoàn dành nhiều lời khen cho các điểm đến miền Trung cũng như sự tiếp đón nồng hậu của các đơn vị tổ chức: "Chương trình lần này rất tuyệt vời, ngoài mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi thực sự ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp và sự phục vụ chu đáo, tận tình của PYS Travel và các đối tác tại Việt Nam. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ phối hợp cùng phía Việt Nam xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam hơn nữa”.
Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Giám đốc vận hành Công ty PYS Travel cho biết, dựa trên những kết quả tích cực từ đoàn khảo sát lần này, đơn vị kỳ vọng có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019. Bà Nguyễn Thị Việt Anh cho biết: "Khách Ấn Độ với đặc điểm là tham khảo rất nhiều, vì vậy các công ty du lịch Ấn Độ thường sẽ rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, đối tác. Bởi vậy, để tạo niềm tin và hợp tác bền lâu doanh nghiệp lữ hành sẽ cần chứng minh được năng lực và chất lượng phục vụ. Và việc họ có thể trải nghiệm, đánh giá trực tiếp là cách làm hiệu quả nhất"./.
- Từ khóa :
- du lịch
- đoàn doanh nghiệp du lịch ấn độ
- đà nẵng
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội- Bắc Giang
21:32' - 16/03/2023
Ngày 16/3, Công ty Cổ phần khai thác và dịch vụ du lịch SGO phối hợp với Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Khai trương tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang.
-
DN cần biết
Huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch bền vững
12:12' - 15/03/2023
Sáng nay 15/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển”.
-
DN cần biết
Website vietnam.travel quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục nằm ở tốp đầu khu vực
17:22' - 14/03/2023
Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tiếp nhận đề nghị miễn trừ phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
16:18' - 25/03/2023
Bộ Công Thương vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3 năm 2023.
-
DN cần biết
Microsoft đe dọa hạn chế dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm AI của đối thủ
14:18' - 25/03/2023
Microsoft Corp đã đe dọa cắt quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm trên internet mà hãng này cấp phép cho các công cụ tìm kiếm của đối thủ.
-
DN cần biết
Quảng bá tiềm năng đầu tư tỉnh Bình Đình với doanh nghiệp Bỉ
08:06' - 25/03/2023
Ngày 24/3, Hội thảo xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh Bình Định đã diễn ra theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tại hai đầu cầu ở tỉnh Bình Định và thủ đô Brussels của Bỉ.
-
DN cần biết
Chi phí gia tăng, công ty sữa Pháp tìm kiếm nguồn cung từ châu Á
21:41' - 24/03/2023
Công ty sản xuất các chế phẩm từ sữa Danone của Pháp đang có nhiều nguồn cung đạm váng sữa (whey protein) và nhôm từ châu Á hơn so với trước đây.
-
DN cần biết
Cải tiến hệ thống khuyến nông để đáp ứng tư duy kinh tế trong sản xuất nông nghiệp
19:39' - 24/03/2023
Hệ thống khuyến nông cũng phải chuyển mình để tiếp cận đến đa gia trị trong sản xuất nông nghiệp, tiếp cận giá trị kinh tế, hiệu quả và tăng trưởng xanh.
-
DN cần biết
Làm gì để tăng năng lực cạnh tranh cho gốm sứ Việt Nam?
16:53' - 24/03/2023
Chiều 24/3 tại Hà Nội, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) phối hợp với Tập đoàn LiTai (Trung Quốc) tổ chức hội thảo quốc tế "Ngành gốm sứ Việt Nam đổi mới công nghệ hướng tới toàn cầu hoá".
-
DN cần biết
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc
15:34' - 24/03/2023
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc với 4,69 nghìn tấn, trị giá 7,32 triệu USD, giảm 42,9% về lượng và giảm 52,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp điện mặt trời mái nhà đang đối diện với khó khăn “kép”
22:06' - 23/03/2023
Doanh nghiệp điện mặt trời mái nhà đang đối diện với khó khăn “kép” vì vướng mắc pháp lý xây dựng và chịu lãi suất ngân hàng quá cao.
-
DN cần biết
Các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh liên kết để bứt phá
20:15' - 23/03/2023
Để ngành du lịch hồi phục, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hoạt động liên kết xây dựng, nâng cấp tour du lịch.