Website vietnam.travel quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục nằm ở tốp đầu khu vực
Theo bảng xếp hạng tháng 2/2023 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Theo đó, tháng 2/2023, website vietnam.travel xếp hạng #128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng #126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng #137.962), tiếp tục xếp trên Malaysia (hạng #745.714) và Philippines (hạng #470.625).
Về mức độ tiến bộ, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)...
Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng #575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, đã phối hợp với đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên website vietnam.travel.
Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài.
Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).
Khách truy cập website vietnam.travel có chỉ số xem trung bình 3,12 trang/1 lần truy cập - kết quả tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).
Điều này cho thấy sự quan tâm cao của du khách quốc tế đối với Việt Nam, cũng như mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.
Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.Kết quả tăng trưởng trong tháng 2/2023 cũng như trong thời gian qua thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của website vietnam.travel, các chỉ số hoạt động ngày càng tích cực, chứng tỏ website vietnam.travel đang làm tốt việc tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao được năng lực cạnh tranh so với các đối thủ trong khu vực.
Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...
Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
Những kết quả tăng trưởng tích cực của website vietnam.travel phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, cũng như nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch.
Đồng thời, sự quan tâm của du khách quốc tế cũng đòi hỏi cần tiếp tục tăng cường nội dung thông tin, hình ảnh, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm và tương tác của du khách, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời đại công nghệ số./.
>>>Du lịch châu Á – Thái Bình Dương sẽ phục hồi 50% mức trước đại dịch trong năm nay
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác du lịch với Trung Quốc
17:48' - 09/03/2023
Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, du lịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng là một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong giao lưu nhân dân.
-
DN cần biết
Năm Du lịch Quốc gia 2023: Cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch
07:30' - 06/03/2023
Theo dự kiến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Bình Thuận là cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP xuất khẩu
14:30' - 01/08/2025
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP ứng dụng công nghệ số mở rộng kênh phân phối và nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT đột ngột qua đời
18:23' - 31/07/2025
Tin từ Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường đại học FPT Hoàng Nam Tiến vừa đột ngột qua đời lúc 16h10 ngày 31/7 vì đột quỵ và ngừng tim ngoại viện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cử 34 lãnh đạo về địa phương triển khai mô hình hai cấp
15:33' - 31/07/2025
Đây là quyết định cần thiết vì mục tiêu cải cách hành chính, vận hành chính quyền hai cấp chỉ đạt được khi Trung ương, cấp Bộ hoàn thiện thể chế, địa phương sắp xếp bộ máy, nhân sự, triển khai đồng bộ
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại sản phẩm công nghệ mở đường cho trí tuệ Việt ra thế giới
14:51' - 31/07/2025
Việc phát triển thị trường không chỉ là yêu cầu tất yếu để hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW mà còn là động lực quan trọng đưa khoa học, công nghệ trở thành nền tảng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương bác thông tin bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025
14:51' - 31/07/2025
Ngày 31/7, Cục Xúc tiến thương mại đã ban hành Văn bản số 2425/XTTM-HTXT gửi cơ quan truyền thông về thông tin liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
-
DN cần biết
Gỡ rối thủ tục BIS cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ
08:26' - 31/07/2025
Với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tiếp cận thông tin, nắm rõ quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS là chìa khóa để mở rộng xuất khẩu sang thị trường hơn 1,46 tỷ dân này.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn “lọc người chơi”
17:16' - 30/07/2025
Hàng chục nghìn gian hàng đã rời khỏi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop vì không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài.
-
DN cần biết
Gỡ rào cản nhập khẩu nông sản, khoáng sản
14:47' - 30/07/2025
Ngày 30/7, Chi cục Hải quan khu vực XX tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp với Chuyên đề về nhập kinh doanh đối với tài nguyên - khoáng sản, nông sản, đường, máy móc thiết bị.
-
DN cần biết
Đồng Tháp thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế
10:29' - 30/07/2025
Sáng 30/7, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp.