Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

19:02' - 16/06/2022
BNEWS Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt là hoạt động ghi dấu những thay đổi nhằm hướng đến trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và liền mạch hơn dựa trên những mong muốn của người tiêu dùng.
Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp cả nước cùng tham gia đẩy mạnh việc sử dụng thanh toán số, Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã mở rộng các hoạt động đồng hành chuỗi sự kiện thường niên Ngày không tiền mặt tại Việt Nam (ngày 16/6 hàng năm). 

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết, chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt là hoạt động ghi dấu những thay đổi nhằm hướng đến trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và liền mạch hơn dựa trên những mong muốn của người tiêu dùng.

 
Theo bà Dung, Visa cũng đã hợp tác với các đơn vị bán lẻ để tặng thưởng người tiêu dùng sử dụng thẻ không tiếp xúc Visa và mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về Ngày không tiền mặt hàng năm, Visa cũng sẽ triển khai chương trình siêu ưu đãi Visa “16.600 đồng” cho món thức uống size lớn nhất tại Highlands hay quầy cà phê Visa tại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) và Tháp Tài chính Bitexco (Tp. Hồ Chí Minh) phục vụ người dùng với mức giá đặc biệt này trong ngày 16/6/2022, áp dụng khi thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc Visa.

Để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ ở châu Á - Thái Bình Dương, Visa đã triển khai chương trình Tăng tốc chấp nhận thanh toán số (Acceptance Fast Track Program). Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam có thể bắt đầu chấp nhận thanh toán số chỉ trong vài phút, nhờ các giải pháp mới của Visa, quy trình phê duyệt được cải tiến, cùng với sự tham gia của một trong những đơn vị hỗ trợ thanh toán đầu tiên NextPay, tập đoàn chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam.

Cùng với đó, Visa cũng thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp thông qua Giải pháp Kinh doanh Visa; qua đó, cung cấp cho doanh nghiệp bộ công cụ để thành công trong thời kỳ thương mại hiện đại và nâng cao hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể chi phí thông qua các ưu đãi thương mại Visa khi mua sắm dịch vụ kỹ thuật số. Chương trình khuyến mãi bao gồm hoàn tiền đến 100% cho Google Ads hoặc giảm giá 10% hàng tháng cho quảng cáo Facebook và Instagram.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể truy cập các nguồn tài nguyên trên nền tảng Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn của Visa, cung cấp kiến thức cần thiết từ khi bắt đầu khởi nghiệp đến quản lý và phát triển doanh nghiệp. Trang web là một trong những sáng kiến về giáo dục, đào tạo mà Visa đang thúc đẩy để mang lại sự tăng trưởng đồng đều, bền vững và công bằng trên toàn thế giới.

Mới đây, trong một nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021 cho thấy, gần 1/2 số người dùng Việt Nam hiện nay đang sử dụng thẻ không tiếp xúc. Khi đại dịch có dấu hiệu giảm dần, 74% người tiêu dùng cho biết, họ sẽ vẫn tiếp tục mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Ngay cả khi mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng cũng mong đợi các phương thức thanh toán số sẽ vẫn được áp dụng tại cửa hàng truyền thống và họ đang cho thấy sự ưa thích rõ rệt dành cho các nhà bán hàng có thể đáp ứng nhu cầu này.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết, đối với lĩnh vực thanh toán thì đây là một sự thay đổi và tạo nên bước ngoặt lớn tại Việt Nam; thậm chí, vượt trội hơn so với các hình thức mua sắm, tiêu dùng truyền thống.

“Tại Việt Nam, thanh toán không tiền mặt và thương mại điện tử đang vươn tới quy mô ngày một lớn hơn. Là mạng lưới đáng tin cậy trong hỗ trợ các hoạt động thương mại, Visa cung cấp công nghệ và dịch vụ giúp duy trì sự vận hành của nền kinh tế kỹ thuật số. Chúng tôi rất vui khi mở rộng sự tham gia của Visa và đối tác trong chuỗi sự kiện Ngày Không Tiền Mặt năm nay, đảm nhận vai trò đáng kể trong việc kết nối các bên liên quan trong hệ sinh thái thanh toán số trên toàn thế giới”, bà Đặng Tuyết Dung nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục