Thực phẩm sạch và tiện lợi lên ngôi trong dịp Tết
Trong bối cảnh thực phẩm "bẩn" vẫn chưa được kiểm soát triệt để trên thị trường thì người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những mặt hàng “đắt xắt ra miếng” cho gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
Thực phẩm sạch lên ngôi dịp Tết
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm, các thông tin về thực phẩm bẩn, mất vệ sinh an toàn thực phẩm lại tràn lan trên các mặt báo. Trong khi đó ngân sách chi cho thực phẩm chiếm đến hơn 30% thu nhập của người Việt. Đặc biệt, sau nhiều đợt dịch bệnh bùng phát trong năm qua như dịch tả lợn châu Phi, COVID-19, nhu cầu thực phẩm sạch lại càng tăng mạnh và người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những thực phẩm an toàn, “đắt xắt ra miếng”.
Khi nhu cầu của người tiêu dùng được đẩy cao đã tạo ra "mảnh đất màu mỡ" cho lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.
Báo cáo của Nielsen cho thấy có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.
Nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch chỉ bó hẹp ở phân khúc cao cấp thì đến nay, thị trường càng “nở rộ” từ các cửa hàng, siêu thị đến các chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch tới đông đảo người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cũng đang bắt kịp xu hướng này khi hiện nay có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ với diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010.
Ông lớn thị trường bán lẻ chiếm sóng thực phẩm sạch
Kết quả khảo sát Cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện cho thấy, người tiêu dùng ngày nay đặc biệt quan tâm đến các yếu tố thông tin sản phẩm rõ ràng, có truy xuất nguồn gốc, dễ tìm mua hay thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể, có đến 88% số người được hỏi yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận ISO, VietGAP.
Nắm bắt “thời cơ” đó, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam VinCommerce đã nhanh chóng đầu tư vào thị trường giàu tiềm năng này. Qua 6 năm xuất hiện trên thị trường, hiện nay VinMart và VinMart+ cung ứng ra thị trường hàng trăm mặt hàng, thực phẩm tươi sống sạch, với tiêu chí luôn “Tươi ngon thượng hạng”, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ khâu thu mua, sản xuất tới bày bán trên quầy kệ.
Hiện trên kệ các siêu thị của VinMart và VinMart+ không thể thiếu nông sản sạch độc quyền mang thương hiệu VinEco. Dù hàng tấn nông sản sạch mỗi ngày từ VinEco chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu thị trường nhưng thương hiệu này đã trở thành “người mở đường” thúc đẩy thói quen tiêu dùng nông sản sạch của khách hàng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp.
Bên cạnh đó, VinMart còn có nhiều sản phẩm khác như thịt heo mát “không chạm” MEATDeli đáp ứng tiêu chí tươi ngon, dinh dưỡng, thịt gà tươi MEATDeli khiến chuỗi bán lẻ này như “hổ thêm cánh” trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm tươi sống.
Đồng thời, VinMart chủ động hoàn toàn nguồn cung thực phẩm, từ đó cung cấp đồ ăn sẵn, thực phẩm sơ chế sẵn mang thương hiệu VinMart Cook “ngon như cơm nhà nấu”, trở thành trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ bận rộn. Các dòng thực phẩm tiện lợi như mì gói Omachi, Kokomi, phở Chinsu hay các loại gia vị của Chinsu, Nam Ngư, Tam Thái Tử góp phần khiến VinMart trở thành nơi “một điểm đến, trọn nhu cầu” trong mắt người tiêu dùng Việt.
Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, VinMart và VinMart+ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Giảm giá, giảm mỗi ngày” lên tới trên 50%, đặc biệt giảm giá Shock các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Do có sự chuẩn bị nguồn cung kỹ lưỡng, VinMart/VinMart+ đã dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo không có tình trạng khan hàng, đội giá.
Đây cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư hệ thống 41 trạm và phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp kiểm tra, đánh giá chất lượng thực phẩm đầu vào./.
Tin liên quan
-
Thị trường
VinMart giảm giá "sốc" nhiều loại trái cây
10:36' - 15/01/2021
Từ ngày 15/1 – 17/1/2021, VinMart tổ chức "Lễ hội Vitamin C" với khuyến mại “giá sốc” dành cho hàng chục loại trái cây.
-
DN cần biết
Kết nối chuỗi giá trị để ngành lương thực thực phẩm phát triển
18:39' - 14/01/2021
Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị cần tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường sản xuất kinh doanh thông thoáng cho doanh nghiệp phát triển.
-
Thị trường
Bộ NN và PTNT: Đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho Tết Nguyên đán
16:56' - 07/01/2021
Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, cân đối về cung sản xuất ngành nông nghiệp có thể đảm bảo cho nhu cầu lương thực, thực phẩm cho Tết Tân Sửu 2021, cũng như quý I.
-
Thị trường
Tái đàn, tăng đàn, chuẩn bị nguyên liệu cho thị trường thực phẩm Tết
08:20' - 06/01/2021
Nhiều hộ chăn nuôi gia cầm và các làng nghề tại các địa phương của tỉnh Nghệ An đang chuẩn bị nguồn nguyên liệu để cung cấp cho thị trường Tết những sản phẩm chất lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Các thị trường châu Á biến động theo nhận định của giới chức Fed về lãi suất
17:24' - 28/03/2024
Trong phiên giao dịch ngày 28/3, các nhà đầu tư chứng khoán tại châu Á thận trọng sau nhận định của một quan chức Fed về lãi suất. Trong khi đó, giá vàng tăng nhẹ, còn giá dầu phục hồi trở lại.
-
Thị trường
Xuất khẩu ớt muối chua sang Hàn Quốc
17:07' - 28/03/2024
Dự kiến năm 2024, Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Tiến Ngân sẽ xuất khẩu 150 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc.
-
Thị trường
Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít từ 15h
14:46' - 28/03/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 23.625 đồng/lít (tăng 406 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.191 đồng/lít
-
Thị trường
Xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần gấp 2 lần
11:00' - 28/03/2024
3 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 3,36 tỷ USD, tăng 96,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Mỹ triển khai sáng kiến mới tăng nhập khẩu thực phẩm của châu Phi
08:40' - 28/03/2024
Ngày 27/3, Mỹ công bố sáng kiến mới nhằm tăng cường nhập khẩu thực phẩm của châu Phi, lĩnh vực vốn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác.
-
Thị trường
Trung Quốc không còn là miền đất hứa của các hãng xa xỉ phẩm quốc tế
08:10' - 28/03/2024
Những lo ngại về sự suy yếu trong hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã đeo bám ngành hàng xa xỉ trong thời gian qua.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại LOTTE Mart
10:50' - 27/03/2024
Từ ngày 27/3 - 9/4, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tinh hoa Hàn Quốc” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá đặc biệt dành cho thành viên.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh nóng lên trên thị trường chip HBM
09:05' - 27/03/2024
Chip HBM đã trở thành tâm điểm chú ý như một công nghệ mới, xếp chồng các chip DRAM theo chiều dọc để tăng tốc độ xử lý dữ liệu.
-
Thị trường
Việt Nam tham dự Hội chợ thực phẩm đồ uống lớn nhất Vương quốc Anh
17:00' - 26/03/2024
Với sự hỗ trợ Thương vụ Việt Nam tại Anh, 8 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm thực phẩm và đồ uống tại Hội chợ thực phẩm đồ uống quốc tế (IFE), diễn ra từ ngày 25-27/3 tại ExCel.