Thực phẩm sạch và tiện lợi lên ngôi trong dịp Tết

09:28' - 03/02/2021
BNEWS Báo cáo của Nielsen cho thấy có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.

Trong bối cảnh thực phẩm "bẩn" vẫn chưa được kiểm soát triệt để trên thị trường thì người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những mặt hàng “đắt xắt ra miếng” cho gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Thực phẩm sạch lên ngôi dịp Tết

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm, các thông tin về thực phẩm bẩn, mất vệ sinh an toàn thực phẩm lại tràn lan trên các mặt báo. Trong khi đó ngân sách chi cho thực phẩm chiếm đến hơn 30% thu nhập của người Việt. Đặc biệt, sau nhiều đợt dịch bệnh bùng phát trong năm qua như dịch tả lợn châu Phi, COVID-19, nhu cầu thực phẩm sạch lại càng tăng mạnh và người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những thực phẩm an toàn, “đắt xắt ra miếng”. 

Khi nhu cầu của người tiêu dùng được đẩy cao đã tạo ra "mảnh đất màu mỡ" cho lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.

Báo cáo của Nielsen cho thấy có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.

Nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch chỉ bó hẹp ở phân khúc cao cấp thì đến nay, thị trường càng “nở rộ” từ các cửa hàng, siêu thị đến các chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch tới đông đảo người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước cũng đang bắt kịp xu hướng này khi hiện nay có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ với diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. 

Ông lớn thị trường bán lẻ chiếm sóng thực phẩm sạch

Kết quả khảo sát Cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện cho thấy, người tiêu dùng ngày nay đặc biệt quan tâm đến các yếu tố thông tin sản phẩm rõ ràng, có truy xuất nguồn gốc, dễ tìm mua hay thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể, có đến 88% số người được hỏi yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận ISO, VietGAP.  

Nắm bắt “thời cơ” đó, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam VinCommerce đã nhanh chóng đầu tư vào thị trường giàu tiềm năng này. Qua 6 năm xuất hiện trên thị trường, hiện nay VinMart và VinMart+ cung ứng ra thị trường hàng trăm mặt hàng, thực phẩm tươi sống sạch, với tiêu chí luôn “Tươi ngon thượng hạng”, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ khâu thu mua, sản xuất tới bày bán trên quầy kệ.

Hiện trên kệ các siêu thị của VinMart và VinMart+ không thể thiếu nông sản sạch độc quyền mang thương hiệu VinEco. Dù hàng tấn nông sản sạch mỗi ngày từ VinEco chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu thị trường nhưng thương hiệu này đã trở thành “người mở đường” thúc đẩy thói quen tiêu dùng nông sản sạch của khách hàng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. 

Bên cạnh đó, VinMart còn có nhiều sản phẩm khác như thịt heo mát “không chạm” MEATDeli đáp ứng tiêu chí tươi ngon, dinh dưỡng, thịt gà tươi MEATDeli khiến chuỗi bán lẻ này như “hổ thêm cánh” trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm tươi sống.

Đồng thời, VinMart chủ động hoàn toàn nguồn cung thực phẩm, từ đó cung cấp đồ ăn sẵn, thực phẩm sơ chế sẵn mang thương hiệu VinMart Cook “ngon như cơm nhà nấu”, trở thành trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ bận rộn. Các dòng thực phẩm tiện lợi như mì gói Omachi, Kokomi, phở Chinsu hay các loại gia vị của Chinsu, Nam Ngư, Tam Thái Tử góp phần khiến VinMart trở thành nơi “một điểm đến, trọn nhu cầu” trong mắt người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, VinMart và VinMart+ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Giảm giá, giảm mỗi ngày” lên tới trên 50%, đặc biệt giảm giá Shock các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. 

Do có sự chuẩn bị nguồn cung kỹ lưỡng, VinMart/VinMart+ đã dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo không có tình trạng khan hàng, đội giá. 

Đây cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư hệ thống 41 trạm và phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp kiểm tra, đánh giá chất lượng thực phẩm đầu vào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục