Thực phẩm xanh chiếm ưu thế thị trường Tết 2023

16:28' - 27/12/2022
BNEWS Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, sản phẩm xanh đang chiếm ưu thế thị trường Tết 2023.

Cùng với đó, ngày càng nhiều mặt hàng nông đặc sản "đổ" về thị trường thành phố để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Quý Mão 2023 của người dân và du khách.

 

Cụ thể, ngày 27/12, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023” tại tòa nhà 81 tầng - LandMark 81 – Vinhome Central Park, Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài bày bán hơn 1.000 loại nông đặc sản, Lễ hội còn có nhiều hoạt động khác hướng về Tết cổ truyền như trò chơi dân gian, khu ẩm thực ngày Tết, hoạt động khuyến mãi…

Trong khuôn khổ Lễ hội, Ban tổ chức cũng tăng cường hỗ trợ kết nối thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, làng nghề truyền thống của cả nước đang kinh doanh, sản xuất sản phẩm địa phương từ tài nguyên bản địa như sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn...

Lễ hội năm nay diễn ra đến ngày 1/1/2023, người dân và du khách có thể tiếp cận đa dạng sản phẩm địa phương và vùng miền, gồm: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Phú Quốc, Nghệ An, Thái Bình...; trong đó, có các sản phẩm tiêu biểu như bánh tráng của Công ty TNHH Tân Nhiên, gia vị hoàn chỉnh của Công ty TNHH TM Dịch vụ và Sản xuất Trí Việt Phát, sản phẩm gốm sứ của Công ty TNHH Minh Long 1; nấm và chuối của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Union Trading...

Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), kiêm Phó Ban tổ chức cho biết, Lễ hội năm nay có sự tham gia của BSA, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu LBC, Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực và cộng đồng doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Những điểm nhấn tại Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023” có thể kể đến là giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm chỉ dẫn địa lý, nông đặc sản địa phương; bán nông đặc sản Tết, sản phẩm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao; hướng dẫn nấu các món ngon ngày Tết.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Mạnh Cương, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm chay Bảo An cho hay, nhằm phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023, doanh nghiệp đã cho ra mắt dòng sản phẩm xanh đón Tết an lành và đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là dòng sản phẩm thịt thực vật được chế biến hoàn toàn từ nông sản là đậu nành và mít non.

Dòng sản phẩm thực vật này, có nhà máy sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ nghiên cứu lâu năm và sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt. Hơn nữa, sản phẩm được chế biến phần lớn từ nguồn nông sản trong nước nên đã bước đầu cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

"Đặc biệt, ý tưởng nghiên cứu và tạo ra dòng sản phẩm thịt thực vật từ mít non xuất phát từ thực tế những hoạt động giải cứu nông sản mà công ty đã tham gia thời gian qua.Với việc đưa mít non vào chế biến thành sản phẩm thịt thực vật sẽ giúp người nông dân có thể chủ động bắt tay với doanh nghiệp trong kế hoạch sản xuất", ông Đoàn Mạnh Cương chia sẻ.

Ở lĩnh vực phân phối, bán lẻ hiện đại, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng vừa công bố thông tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile… phục vụ tốt mùa mua sắm cao điểm Tết.

Bên cạnh đó, nhóm mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng nhu yếu phẩm... cũng được tăng dự trữ từ 10% đến 50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho hay, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường, phần lớn ngân sách hàng Tết năm nay được Saigon Co.op ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản… Còn lại dành cho nhóm mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và đặc sản Tết.

Saigon Co.op cũng thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết Quý Mão 2023 có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Điển hình, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên như sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị. Đặc biệt, vào thời điểm cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho trứng vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục