Thung Nham – bản giao hưởng của thiên nhiên

11:16' - 10/10/2023
BNEWS Vườn chim Thung Nham nằm ở thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 12km, một địa danh nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Vườn chim Thung Nham nằm ở thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư của tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 12km, một địa danh nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, hội tụ đủ những yếu tố văn hoá, tâm linh với cảnh sắc tuyệt vời, một quần thể có cảnh quan thơ mộng, với cánh rừng nhiệt đới, các hang động sông nước mênh mông.

 

Cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại chim như cò, vạc, le le, sáo đá, mòng két… cùng hai loại chim quý là hồng hạc và phượng hoàng được ghi tên trong sách đỏ.

Khi tia nắng cuối ngày lấp lóa trên mặt nước hồ, không gian tĩnh lặng bỗng ồn ã bởi tiếng đập cánh, tiếng gọi bầy, như một "bản giao hưởng" được tạo nên từ ngàn vạn thanh âm, của ngàn vạn chú chim đang vỗ cánh về tổ trong chiều nhập nhoạng.

Môi trường thiên nhiên trong lành nơi đây còn lưu giữ được vẻ nguyên sơ của "vườn chim tự nhiên lớn nhất miền bắc"sẽ là một trải nghiệm ấn tượng mà du khách đã từng tới nơi đây khó có thể quên.

Phương tiện di chuyển đến Vườn Chim - Thung Nham

Đường đi tới Thung Nham từ Hà Nội, các bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều rất thuận tiện. Dưới đây, là gợi ý về cách di chuyển các bạn có thể tham khảo:

+ Đi bằng xe khách: Từ Hà Nội các bạn bắt xe khách tới Ninh Bình đi theo hướng đường cao tốc, khi tới bến xe thành phố Ninh Bình các bạn đi xe ôm hoặc taxi tới Thung Nham. Giá xe khách với tới Ninh Bình dao động khoảng 70-90k. Đi từ bến xe thành phố Ninh Bình tới vườn Chim Thung Nham khoảng 50k.

+ Phượt Thung Nham bằng xe máy: Từ Hà Nội bạn đi theo hướng quốc lộ 1A, tới ngã 3 có cổng chào lớn rẽ phải -> Đi theo hướng vào khu du lịch Tam Cốc, đi xe thẳng qua khu Tam Cốc, hướng vào Chùa Bích Động (khi gần tới chùa sẽ có 1 ngã 3, rẽ trái nhìn theo biển chỉ dẫn) -> Từ đây chạy thẳng xe là tới khu du lịch Thung Nham.

Giá vé khu du lịch Vườn Chim - Thung Nham 2023

Người lớn: 150.000 đồng/vé.

Người lớn có chiều cao từ 1m đến 1,3m: Tính vé trẻ em.

Trẻ em: 100.000 đồng/vé (áp dụng cho trẻ em có chiều cao từ 1m đến 1,3m).

Trẻ em chiều cao từ 1,3m trở lên: tính vé người lớn.

Trẻ em có chiều cao dưới 1m: miễn phí vé tham quan.

Miễn vé tham quan đối với du khách từ 80 tuổi và người khuyết tật

Một số lưu ý bạn cần nhớ về giá vé tham quan Thung Nham

Vé tham quan là vé gộp – trong vé đã bao gồm cả các điểm tham quan đường bộ, vé thuyền vườn chim và vé thuyền Hang Bụt.

Đã bao gồm 10% VAT.

Các dịch vụ không nằm trong vé tham quan ở khu du lịch Thung Nham

Xe điện: 40.000 VNĐ/người: Được lên xuống 6 lượt, bao gồm 5 điểm tham quan chính và 1 lượt trả về bến xe.

Tắm hồ bơi: 130.000 VNĐ/người lớn và 100.000 VNĐ/trẻ em từ 1m đến dưới 1,3m. Miễn phí cho trẻ dưới 1m.

Combo vé tham quan + vé bơi với giá: 220.000 VNĐ/người lớn và 150.000 VNĐ/trẻ em (Lưu ý, vào hồ bơi cần chuẩn bị đồ bơi. Nếu bạn chưa chuẩn bị thì có thể thuê ở đây, vì khu du lịch này cũng có dịch vụ cho thuê đồ bơi, thuê trang phục…

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục