Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Các hoạt động chuẩn bị của phái đoàn Triều Tiên

11:08' - 27/02/2019
BNEWS Sáng 27/2, các quan chức Triều Tiên đã họp nội bộ trù bị trước thềm cuộc gặp trực tiếp và sau đó là bữa tối giữa Chủ tịch Triều Tiên với Tổng thống Mỹ.
Nhân viên khách sạn Metropole dời ra bên ngoài khu vực cổng phụ trên phố Lý Thái Tổ theo yêu cầu của đoàn Triều Tiên. Ảnh: Dương Giang - TTXVN 

Theo hãng tin Yonhap, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho được nhìn thấy đi vào phòng hội nghị tại khách sạn Melia, cùng với ông Kim Hyok-chol, phái viên hàng đầu về hạt nhân của Bình Nhưỡng và ông Choi Kang-il, quyền Vụ trưởng phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Trong những ngày qua, các quan chức này đã tiến hành hội đàm với các nhà đàm phán của Mỹ tại Hà Nội về những nội dung liên quan chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiền lần hai.

Trong khi đó, vào sáng cùng ngày, một nhóm quan chức Triều Tiên khác đã rời khách sạn giữa lúc có dự đoán rằng các quan chức này sẽ thăm thành phố cảng Hải Phòng, nơi có các doanh nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn Vingroup.

Nhóm quan chức này gồm có ông Ri Su-yong, quan chức phụ trách các vấn đề quốc tế của Đảng Lao động Triều Tiên, ông O Su-yong, người phụ trách các vấn đề kinh tế của đảng và ông Kim Song-nam, một quan chức cấp cao khác của đảng.

Theo thông báo của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18h30' (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h 35'. Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục