Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Tổng thống Trump tuyên bố Triều Tiên có tiềm năng tuyệt vời

10:22' - 27/02/2019
BNEWS Ngày 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tiềm năng kinh tế của Triều Tiên là "tuyệt vời" nếu nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ viết: "Tiềm năng là tuyệt vời, một cơ hội to lớn, chưa từng có trong lịch sử cho người bạn của tôi Kim Jong Un. Chúng ta sẽ sớm biết thôi - Rất thú vị".

Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra những nhận định trên ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội. Theo thông báo của Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18h30' (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h 35'.

Nhà Trắng cho biết tháp tùng Tổng thống Trump trong bữa tiệc tối là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Bên phía nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng sẽ có sự tham dự của hai trợ lý.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục