Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Tổng thống Mỹ sẽ điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc sớm

13:42' - 28/02/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tối 28/2 sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TTXVN

Thông báo mới nhất của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Trump sẽ giải thích kết quả cuộc gặp thượng đỉnh. Cuộc điện đàm có thể diễn ra khoảng lúc 22h (giờ Việt Nam) khi Tổng thống Trump rời Hà Nội về nước.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom nêu rõ: "Chúng tôi đã đề nghị Tổng thống Mỹ thực hiện cuộc gọi trước khi ông ấy lên đường về nước." Trước đó, Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ trao đổi với Tổng thống Moon Jae-in kết quả hội nghị thượng đỉnh sớm nhất có thể.

Hồi tháng 6 năm ngoái, sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất tại Singapore, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc trên chuyên cơ Không lực 1 khi trở về Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang theo dõi sát sao các diễn biến tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội qua máy thu hình. Ông đồng thời cũng sẽ được thông báo về bất cứ diễn biến nào liên quan đến hội nghị lần này./.

Xem thêm:

>>Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Cuộc gặp kết thúc sớm hơn dự kiến

>>Ý tưởng mở văn phòng liên lạc ngoại giao Mỹ - Triều nhận phản hồi tích cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục