Thượng đỉnh Nga-Triều: Nga sẽ nỗ lực giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

16:39' - 25/04/2019
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/4 cam kết đóng vai trò trong nỗ lực giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bữa tiệc chiêu đãi sau cuộc hội đàm tại Trường Đại học Liên bang Viễn Đông ở đảo Rusky thuộc Vladivostok ngày 25/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 

Phát biểu trong bữa ăn tối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên đảo Rusky, thuộc tỉnh Vladivostok, vùng Viễn Đông Nga, ông Putin kêu gọi một giải pháp hòa bình cho "một vấn đề hạt nhân khu vực". 

Tổng thống Putin cho biết: "Nước Nga tin rằng hàng loạt vấn đề, trong đó có vấn đề hạt nhân khu vực, cần được giải quyết thông qua đối thoại và hòa bình, và đây là biện pháp hiệu quả duy nhất. Nga sẽ tiếp tục nỗ lực để giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên".

Cùng ngày, nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông đã có các cuộc đàm phán "thẳng thắn và hữu ích" với Tổng thống Nga về đảm bảo hòa bình và an ninh.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh song phương, Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tập trung thảo luận tình hình trên Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều đang bế tắc.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa ông Putin và ông Kim Jong-un, cũng là hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều lần đầu tiên trong vòng 8 năm qua, kể từ sau khi cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il thăm Nga năm 2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục