Thương hiệu trong và ngoài nước "bắt tay" làm mới điểm bán
Đồng thời, sự kết hợp giữa các thương hiệu trong và ngoài nước tại một điểm bán, hay ra mắt thương hiệu mới của doanh nghiệp, nhà bán lẻ còn góp phần tạo nên làn sóng nhộn nhịp cho trên thị trường sau thời gian dài Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội.
Cụ thể, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa hợp tác với chuỗi cửa hàng Uniqlo đưa Phiên chợ Xanh tử tế vào kinh doanh tại cửa hàng. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động đánh dấu sự hợp tác khởi đầu của hai đơn vị trong thời tới.
Phiên chợ Xanh tử tế được đưa vào kinh doanh tại cửa hàng Uniqlo đã tạo nên sự bất ngờ cho người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh khi vừa có thể mua sản phẩm thời trang và nông sản thực phẩm tại một điểm bán. Tại cửa hàng Uniqlo thuộc trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu hàng chục sản phẩm nông sản thực phẩm như trái cây sấy Vinamit, cháo Cây Thị, nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, yến sào Khánh Hòa...
Liên quan đến sự kiện này, ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam cho hay, thông qua chuỗi hoạt động hợp tác với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Uniqlo kỳ vọng mang lại những hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện tìm đầu ra sản phẩm trong giai đoạn khôi phục và phát triển sản xuất sau những tác động của dịch COVID-19 vừa qua. Tương tự, Thế Giới Di Động làm mới chuỗi bán lẻ bằng việc chính thức ra mắt TopZone - thương hiệu bán lẻ ủy quyền cao cấp mới nhất của Apple tại Việt Nam và mở bán iPhone 13. Tại TopZone, khách hàng yêu mến hệ sinh thái Apple sẽ tìm thấy đầy đủ và đa dạng sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook, phụ kiện Apple... với không gian mua sắm đẳng cấp, hiện đại.Hiện tại, bốn cửa hàng đầu tiên được khai trương, gồm: 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Thương hiệu này, đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở chuỗi hệ thống từ 50-60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, doanh nghiệp hi vọng TopZone sẽ mang đến cho thị trường bán lẻ nói chung và ngành hàng điện máy - điện tử nói riêng một luồng sinh khí mới mẻ. Việc TopZone hoàn tất đàm phán với Apple ngay trong đỉnh dịch và mở cửa cùng lúc bốn cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy cam kết của TopZone về tốc độ và sự quyết liệt, điều chỉ có thể tìm thấy trong bản sắc của Thế Giới Di Động. "Là thành viên của Thế Giới Di Động, TopZone còn có những lợi thế mà không chuỗi nào khác có được như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Như vậy, khách hàng có thể mua hàng ở Topzone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc. Dự kiến, doanh thu bình quân cho mỗi cửa hàng TopZone là 2-3 tỷ đồng/tháng đối với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng đối với cửa hàng quy mô lớn", ổng Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thêm. Đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh xây dựng và phát triển thương hiệu, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh, ngành công thương vừa phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 và dự kiến trao giải vào tháng 12/2021.Đây là giải thường được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Trước đó, kết quả của mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 đã tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, khảo sát sơ bộ tình hình 30 đơn vị đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 1 năm 2020 cho thấy, mặc dù gặp khó khăn và bị tác động bởi dịch COVID-19, nhưng vẫn đảm bảo hoạt đồng sản xuất, kinh doanh theo xu hướng bền vững trong thời gian vừa qua.
Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang dần thích nghi với trạng thái “sống chung với dịch”, đòi hỏi doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Từ đó, doanh nghiệp phát huy nội lực kết nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo những yêu cầu của “bình thường mới”. Tp. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có số lượng doanh nghiệp lớn và là trung tâm kết nối kinh tế của khu vực phía Nam. Theo các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp thành phố có sức bật nội tại và khát vọng, nên luôn vượt qua thách thức để khẳng định vị thế thương hiệu. Tuy vậy, dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm của người dân theo xu hướng bền vững, tiêu dùng xanh, lựa chọn thương hiệu uy tín... Vì vậy, doanh nghiệp, nhà bán lẻ cần giải bài toán thị trường sau giãn cách xã hội để nhanh chóng thích ứng kịp thời với thị hiếu tiêu dùng mới và bắt nhịp sự chuyển động thị trường. Trong đó, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, cùng với việc tăng cường hoạt động kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương, hợp tác trong và ngoài nước... thì doanh nghiệp, nhà bán lẻ có thể kỳ vọng thị trường bán lẻ sẽ đạt được kết quả tích cực trong những tháng cuối năm 2021. Đặc biệt, so với thời điểm cuối tháng 9/2021, thị trường tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh hiện nay sôi động hơn nhiều và có những tín hiệu tích cực nhất định. Liên quan đến hoạt động kết nối giao thương trong và ngoài nước, ông Vũ Tuấn Anh, Chủ tịch Ban điều hành Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) năm 2022 chia sẻ, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tập trung đa dạng chương trình giao thương, giúp hội viên kết nối được nguồn lực theo chiến dịch đối phó với đại dịch COVID-19 của JCI Thế giới - JCI RISE.Dựa vào mạng lưới JCI tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu, JCI Việt Nam đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương trong nước và quốc tế, mang lại cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.
JCI Việt Nam cũng hướng đến một trong ba trụ cột là phục hồi doanh nghiệp, phục hồi kinh tế; chú trọng đầu tư vào giá trị cốt lõi của JCI, đó là phát triển cá nhân–đầu tư vào con người. Doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển trở lại, sẽ giúp cho một phần lớn lực lượng lao động được ổn định việc làm và chăm lo được cho gia đình của họ để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà./.- Từ khóa :
- Phiên chợ Xanh
- Uniqlo
- tp hồ chí minh
- thị trường bán lẻ
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Ngân hàng số Digimi đạt giải ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021
09:41' - 25/10/2021
Ngân hàng số Digimi của Ngân hàng TMCP Bản Việt vừa nhận giải thưởng “ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021” do tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021
13:32' - 24/10/2021
Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021.
-
Chuyển động DN
Nhà bán lẻ Aldi đầu tư 1,8 tỷ USD để mở thêm 100 cửa hàng mới ở Anh
08:37' - 24/10/2021
Chi nhánh ở Vương quốc Anh và Ireland của tập đoàn siêu thị giá rẻ Aldi (Đức) vừa công bố sẽ đầu tư 1,3 tỷ bảng Anh (1,8 tỷ USD) vào hoạt động kinh doanh trong hai năm tới.
-
Công nghệ
MobiFone được vinh danh trong Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam
19:20' - 12/10/2021
MobiFone đã được vinh danh trong Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021 tại lễ công bố và vinh danh Top 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2021 diễn ra ngày 12/10.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36'
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31'
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06'
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
-
Doanh nghiệp
Airbus khánh thành dây chuyền lắp ráp máy bay A320 thứ 2 ở Trung Quốc
16:35' - 22/10/2025
Ngày 22/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã khánh thành dây chuyền lắp ráp hoàn thiện (FAL) mới dành cho dòng máy bay A320 tại thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Meta ký thỏa thuận 27 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu Hyperion lớn nhất thế giới
15:07' - 22/10/2025
Meta hợp tác Blue Owl Capital triển khai dự án trung tâm dữ liệu Hyperion trị giá 27 tỷ USD tại Mỹ, cung cấp hơn 2 gigawatt năng lực tính toán phục vụ đào tạo mô hình AI quy mô lớn.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24' - 22/10/2025
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.

Phiên chợ xanh tử tế lần đầu tiên được đưa vào cửa hàng Uniqilo thuộc Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mail. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Người dân mua sắm hàng hóa tại siêu thị ở Tp Hồ Chí Minh. Ảnh/TTXVN
Khách hàng vào mua sắm tại đại siêu thị Emart ở Tp Hồ Chí Minh. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Cửa hàng Topzone lần đầu tiên khai trương tại Tp.Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN