Thương hiệu trong và ngoài nước "bắt tay" làm mới điểm bán

16:41' - 26/10/2021
BNEWS Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 10/2021, thị trường bán lẻ đã xuất hiện nhiều điểm bán lẻ mới.

Đồng thời, sự kết hợp giữa các thương hiệu trong và ngoài nước tại một điểm bán, hay ra mắt thương hiệu mới của doanh nghiệp, nhà bán lẻ còn góp phần tạo nên làn sóng nhộn nhịp cho trên thị trường sau thời gian dài Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội. 

Cụ thể, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa hợp tác với chuỗi cửa hàng Uniqlo đưa Phiên chợ Xanh tử tế vào kinh doanh tại cửa hàng. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động đánh dấu sự hợp tác khởi đầu của hai đơn vị trong thời tới.

Phiên chợ Xanh tử tế được đưa vào kinh doanh tại cửa hàng Uniqlo đã tạo nên sự bất ngờ cho người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh khi vừa có thể mua sản phẩm thời trang và nông sản thực phẩm tại một điểm bán. Tại cửa hàng Uniqlo thuộc trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu hàng chục sản phẩm nông sản thực phẩm như trái cây sấy Vinamit, cháo Cây Thị, nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, yến sào Khánh Hòa...

Liên quan đến sự kiện này, ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam cho hay, thông qua chuỗi hoạt động hợp tác với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Uniqlo kỳ vọng mang lại những hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện tìm đầu ra sản phẩm trong giai đoạn khôi phục và phát triển sản xuất sau những tác động của dịch COVID-19 vừa qua.

Tương tự, Thế Giới Di Động làm mới chuỗi bán lẻ bằng việc chính thức ra mắt TopZone - thương hiệu bán lẻ ủy quyền cao cấp mới nhất của Apple tại Việt Nam và mở bán iPhone 13. Tại TopZone, khách hàng yêu mến hệ sinh thái Apple sẽ tìm thấy đầy đủ và đa dạng sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook, phụ kiện Apple... với không gian mua sắm đẳng cấp, hiện đại.

Hiện tại, bốn cửa hàng  đầu tiên được khai trương, gồm: 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Thương hiệu này, đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở chuỗi hệ thống từ 50-60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, doanh nghiệp hi vọng TopZone sẽ mang đến cho thị trường bán lẻ nói chung và ngành hàng điện máy - điện tử nói riêng một luồng sinh khí mới mẻ. Việc TopZone hoàn tất đàm phán với Apple ngay trong đỉnh dịch và mở cửa cùng lúc bốn cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy cam kết của TopZone về tốc độ và sự quyết liệt, điều chỉ có thể tìm thấy trong bản sắc của Thế Giới Di Động.

"Là thành viên của Thế Giới Di Động, TopZone còn có những lợi thế mà không chuỗi nào khác có được như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Như vậy, khách hàng có thể mua hàng ở Topzone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc. Dự kiến, doanh thu bình quân cho mỗi cửa hàng TopZone là 2-3 tỷ đồng/tháng đối với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng đối với cửa hàng quy mô lớn", ổng Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thêm.

Đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh xây dựng và phát triển thương hiệu, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh, ngành công thương vừa phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 và dự kiến trao giải vào tháng 12/2021.

Đây là giải thường được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Trước đó, kết quả của mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 đã tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, khảo sát sơ bộ tình hình 30 đơn vị đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 1 năm 2020 cho thấy, mặc dù gặp khó khăn và bị tác động bởi dịch COVID-19, nhưng vẫn đảm bảo hoạt đồng sản xuất, kinh doanh theo xu hướng bền vững trong thời gian vừa qua.

Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang dần thích nghi với trạng thái “sống chung với dịch”, đòi hỏi doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Từ đó, doanh nghiệp phát huy nội lực kết nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo những yêu cầu của “bình thường mới”.

Tp. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có số lượng doanh nghiệp lớn và là trung tâm kết nối kinh tế của khu vực phía Nam. Theo các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp thành phố có sức bật nội tại và khát vọng, nên luôn vượt qua thách thức để khẳng định vị thế thương hiệu.

Tuy vậy, dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm của người dân theo xu hướng bền vững, tiêu dùng xanh, lựa chọn thương hiệu uy tín... Vì vậy, doanh nghiệp, nhà bán lẻ cần giải bài toán thị trường sau giãn cách xã hội để nhanh chóng thích ứng kịp thời với thị hiếu tiêu dùng mới và bắt nhịp sự chuyển động thị trường.

Trong đó, nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, cùng với việc tăng cường hoạt động kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương, hợp tác trong và ngoài nước... thì doanh nghiệp, nhà bán lẻ có thể kỳ vọng thị trường bán lẻ sẽ đạt được kết quả tích cực trong những tháng cuối năm 2021. Đặc biệt, so với thời điểm cuối tháng 9/2021, thị trường tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh hiện nay sôi động hơn nhiều và có những tín hiệu tích cực nhất định.

Liên quan đến hoạt động kết nối giao thương trong và ngoài nước, ông Vũ Tuấn Anh, Chủ tịch Ban điều hành Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) năm 2022 chia sẻ, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tập trung đa dạng chương trình giao thương, giúp hội viên kết nối được nguồn lực theo chiến dịch đối phó với đại dịch COVID-19 của JCI Thế giới - JCI RISE.

Dựa vào mạng lưới JCI tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu, JCI Việt Nam đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương trong nước và quốc tế, mang lại cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

JCI Việt Nam cũng hướng đến một trong ba trụ cột là phục hồi doanh nghiệp, phục hồi kinh tế; chú trọng đầu tư vào giá trị cốt lõi của JCI, đó là phát triển cá nhân–đầu tư vào con người. Doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển trở lại, sẽ giúp cho một phần lớn lực lượng lao động được ổn định việc làm và chăm lo được cho gia đình của họ để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục