Thương mại điện tử, “phao cứu sinh” của doanh nghiệp Australia thời COVID-19
Hệ thống các trang mua sắm trực tuyến, chợ trực tuyến và các dịch vụ bán lẻ trực tuyến khác, ví dụ như nhấp chuột và đến lấy hàng (click and collect) và giao hàng tận nhà, đã giúp các doanh nghiệp Australia vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ qua.
Báo cáo mới đây của hãng tư vấn kiểm toán và tài chính Deloitte về vai trò của thương mại điện tử ở Australia trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cho biết, các dịch vụ thương mại điện tử và hoạt động trực tuyến có vai trò là chiếc “phao cứu sinh” trong cuộc khủng hoảng đại dịch.
Việc chuyển sang bán hàng trực tuyến đã giúp nhiều doanh nghiệp ở "xứ Chuột túi” hạn chế sụt giảm trong doanh thu và duy trì được việc làm. Deloitte cho biết, trong giai đoạn từ tháng 1-7/2020, chi tiêu trực tuyến đã tăng 72,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Đối với các doanh nghiệp bán hàng hóa, thương mại điện tử đã giúp 61% doanh nghiệp duy trì hoạt động trong thời kỳ khủng hoảng bằng cách hạn chế giảm sút doanh thu.
Kết quả kinh doanh thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ, khi doanh thu từ thương mại điện tử đã giúp hạn chế tổn thất doanh thu của các doanh nghiệp này (chỉ giảm 17% thay vì giảm 30% nếu không áp dụng thương mại điện từ).
Bện cạnh đó, thương mại điện tử cũng giúp bảo vệ việc làm trong mùa đại dịch, với 73% doanh nghiệp cho biết đã giữ được việc làm cho người lao động trong cuộc khủng hoảng đại dịch nhờ các nền tảng kỹ thuật số.
Đặc biệt, Công ty Bưu điện Australia (AP) đã đi đầu trong sự bùng nổ thương mại điện tử trong mùa dịch, khi mạng lưới bưu điện đã phân phối tới 82% giá trị thương mại điện tử của cả nước và giúp cho tổng giá trị thương mại điện tử tăng thêm 4,2 tỷ AUD (2,8 tỷ USD) trong thời gian đại dịch bùng phát.
Giám đốc điều hành AP Christine Holgate cho biết số người Australia sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà của AP đã tăng lên mức kỷ lục và phân tích của Delloite cho thấy trong 12 tháng tới, dịch vụ giao hàng tận nhà dự kiến sẽ vẫn cao hơn 25% so với mức trước khi dịch COVID bùng phát.
Deloitte cho biết thêm, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, 53% giao dịch mua được thực hiện trực tiếp. Cho đến nay, tỷ lệ này giảm xuống còn 42%.
Với xu hướng khách hàng tiếp tục chuyển sang mua sắm trực tuyến, ước tính 45% giao dịch mua sẽ được thực hiện trực tuyến trong tương lai./.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Đức cảnh báo nền kinh tế sẽ khó phục hồi
07:56' - 19/10/2020
Ngày 18/10, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier nhận định chính phủ nước này dường như khó có khả năng thực hiện được những thay đổi đáng kể đối với dự báo kinh tế mùa Thu mà Berlin đưa ra trước đó.
-
Ý kiến và Bình luận
Quan chức Fed kêu gọi thắt chặt quản lý để ngăn “bong bóng tài sản”
14:18' - 18/10/2020
Hai quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết nước này cần thắt chặt quy định tài chính hơn nữa để tránh gia tăng của rủi ro tài chính, bong bóng tài sản trên thị trường
-
Ý kiến và Bình luận
Chuyên gia: Thị trường thế giới sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn cung dầu từ Trung Đông
18:40' - 17/10/2020
Các chuyên gia trong ngành nhận định, thị trường dầu thế giới sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào Trung Đông do sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến tiếp tục giảm.
Tin cùng chuyên mục
-
Ý kiến và Bình luận
Đến năm 2030, người dân được miễn các chi phí khám, chữa bệnh ở mức cơ bản
10:56'
Ngày 9/9/2025, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 72-NQ-TW của về một số giải pháp đột phá trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
-
Ý kiến và Bình luận
Các nước Arập và Hồi giáo ra tuyên bố chung lên án Israel
09:03'
Hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp Liên đoàn Arập (AL) và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) diễn ra tại Doha (Qatar) đã ra tuyên bố chung lên án Israel.
-
Ý kiến và Bình luận
Việt Nam khẳng định vị thế và vai trò trong khu vực
14:26' - 15/09/2025
Việt Nam - với vai trò dẫn dắt ngày càng rõ nét trong ASEAN về kinh tế, xã hội và văn hóa, đang chủ động thúc đẩy quan hệ ngoại giao đa chiều, đặc biệt với Malaysia.
-
Ý kiến và Bình luận
TTXVN phát huy thế mạnh trong cuộc chiến chống tin giả
10:50' - 15/09/2025
Sự hiện diện của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Campuchia nói riêng và vai trò của TTXVN nói chung có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong cuộc chiến chống tin giả.
-
Ý kiến và Bình luận
TTXVN: Tiếng nói hàng đầu trong hệ sinh thái truyền thông quốc tế
10:22' - 15/09/2025
Giám đốc Hãng thông tấn Quốc gia Cuba nhấn mạnh TTXVN cũng đóng vai trò là “la bàn” cho tổ chức truyền thông, đảm bảo tính bền vững về mặt tài chính cho các dự án hợp tác thông tin.
-
Ý kiến và Bình luận
Ai Cập kêu gọi doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào lĩnh vực vận tải biển
09:10' - 15/09/2025
Ai Cập đang mời gọi các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào lĩnh vực vận tải biển của quốc gia Bắc Phi này, đồng thời nêu bật các cơ hội hợp tác đầy tiềm năng trong lĩnh vực quản lý cảng và vận tải biển.
-
Ý kiến và Bình luận
80 năm TTXVN: Nguồn thông tin tin cậy nhất của nhà đài Campuchia
15:36' - 14/09/2025
Đài truyền hình CNC (Campuchia) thường xuyên dẫn nguồn, sử dụng thông tin từ các phương tiện truyền thông của TTXVN hay VNA, theo cách gọi của nhà đài và công chúng sở tại.
-
Ý kiến và Bình luận
80 năm TTXVN: Điểm tựa tin cậy trên mặt trận thông tin đối ngoại
13:35' - 14/09/2025
Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung đánh giá cao vai trò chủ lực của TTXVN trong công tác thông tin đối ngoại và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.
-
Ý kiến và Bình luận
TTXVN góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt Lào – Việt Nam
20:24' - 13/09/2025
TTXVN đã phản ánh kịp thời, đầy đủ và sinh động các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm, từ các cuộc hội đàm cấp cao, cho đến những buổi gặp gỡ, giao lưu hữu nghị Lào-Việt.