Thương mại hóa nước súc miệng ASIN ứng dụng công nghệ nano

16:18' - 05/03/2021
BNEWS Ngày 5/3, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bách Thư ký kết hợp đồng cung ứng 80.000 chai nước súc miệng ASIN ra thị trường.

Đây là hợp đồng thương mại hóa sản phẩm từ kết quả nghiên cứu công nghệ nano tại Khu Công nghệ cao.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao, ASIN là sản phẩm duy nhất trên thị trường hiện nay ứng dụng vật liệu nano berberine, được kiểm nghiệm đầy đủ và sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt).

Dòng sản phẩm mới ngoài việc cải tiến mẫu mã, công thức được cải tiến nhằm hướng đến thân thiện với môi trường và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ, thành phần chính từ nano berberine được nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao, kết hợp với chlorhexidine có tác dụng kháng viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus...

Tinh đầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm đặc trưng của sản phẩm.

Ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao cho biết, sản phẩm này ASIN có sự khác biệt là nhờ vật liệu trong sản phẩm là nano berberine, có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Cuối năm 2020, hai đơn vị đã cung ứng thí điểm ra thị trường 5.000 sản phẩm và nhận được phản hồi tích cực.

"Chúng tôi đang nghiên cứu, thử nghiệm để trở thành sản phẩm có thể diệt virus, trong đó virus gây dịch COVID-19 và hiện đang gửi mẫu ở Viện Pasteur để kiểm nghệm. Một trong những giải pháp để phòng chống dịch bệnh là dùng nước súc miệng để ngăn ngừa virus xâm nhập", ông Ngô Võ Kế Thành chia sẻ.

Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao là đơn vị tập trung vào nghiên cứu và triển khai ứng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao và là cấu nối giữa các trường, viện, trung tâm nghiên cứu và doanh nghiệp để đưa nghiên cứu khoa học công nghệ vào thực tiễn tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Trung tâm đã thương mại hóa thành công 8 sản phẩm, và có 24 đơn sở hữu trí tuệ được chấp nhận./.

>>Thương mại hóa kết quả nghiên cứu nano vàng dạng ngôi sao

Tin liên quan

  • Ứng dụng công nghệ Nano trong nông nghiệp Kinh tế & Xã hội

    Ứng dụng công nghệ Nano trong nông nghiệp

    18:48' - 07/05/2018

    Việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật không chỉ làm giảm tác động đến môi trường mà còn làm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả các sản phẩm trên cùng đơn vị diện tích.

  • Đau đáu với công nghệ nano Kinh tế Việt Nam

    Đau đáu với công nghệ nano

    10:35' - 18/02/2018

    Công nghệ nano là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet.


Tin cùng chuyên mục