Thương mại trực tuyến của Thái Lan sẽ đạt 7 tỷ USD vào năm 2021
Giám đốc điều hành Priceza kiêm Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Thái Lan Thanawat Malabuppha nhận xét trong thế giới hậu COVID-19, kênh trực tuyến và thương mại điện tử không còn là một lựa chọn thay thế nữa, mà chính là một biện pháp tồn tại.
Thương mại điện tử của Thái Lan thông qua hình thức doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (B2C) và người tiêu dùng giao dịch trực tiếp với nhau (C2C) dự kiến sẽ đạt 220 tỷ baht (gần 7 tỷ USD) trong năm 2020, chiếm 4-5% tổng doanh số bán lẻ.
Truyền thông sở tại dẫn lời ông Thanawat dự báo tại một cuộc họp báo trực tuyến rằng thương mại điện tử của Thái Lan có thể đạt 25% tổng doanh số bán lẻ, tương tự như Trung Quốc, trong 5-10 năm tới.
Doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Thái Lan trong năm 2019 là 163 tỷ baht, chiếm 3% tổng doanh số bán lẻ. Giá trị giao dịch qua chợ điện tử chiếm 47% thương mại điện tử, tiếp theo là mạng xã hội (38%) và trang chủ của các thương hiệu (15%).
Ông Thanawat cho biết khi đối mặt với đại dịch COVID-19, rất nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu tài sản số, kể cả dữ liệu khách hàng và các trang tương tác khách hàng dành cho kênh bán lẻ trực tuyến./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Khủng hoảng COVID-19 và nguy cơ mới của Vương quốc Anh
05:00' - 22/05/2020
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Senedd Cymru - cơ quan nghị viện phân quyền của xứ Wales - đang được chú ý hơn cả so với các cơ quan lập pháp còn lại trong bốn xứ của Vương quốc Anh.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc tập trung hỗ trợ các ngành công nghiệp nền tảng
21:24' - 21/05/2020
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/5 đã có cuộc họp với chủ tịch ủy ban giám sát tài chính và các bộ trưởng liên quan đến kinh tế để bàn về giải pháp khắc phục ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Anh có dấu hiệu thoát đáy trong tháng Năm
21:23' - 21/05/2020
Kinh tế Anh có dấu hiệu thoát đáy trong tháng Năm sau khi giảm mạnh trong tháng Tư, nhưng vẫn suy giảm nghiêm trọng do các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường chống hàng giả trong thương mại điện tử
18:41' - 28/06/2022
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu tăng cường quản lý, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thương mại điện tử.
-
Thị trường
Hà Nội sẽ mở rộng mạng lưới máy bán hàng tự động
12:42' - 28/06/2022
Nhân rộng mạng lưới máy bán hàng tự động là một giải pháp của thành phố Hà Nội nhằm hiện đại hóa lĩnh vực thương mại và phát triển du lịch.
-
Thị trường
OPEC+ hạ dự báo nguồn cung dầu dư thừa trên thị trường
10:54' - 28/06/2022
Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (còn gọi là nhóm OPEC+) dự kiến hạ dự báo nguồn dầu dư thừa trên thị trường trong năm nay.
-
Thị trường
Ấn Độ cam kết tiếp tục xuất khẩu lúa mì
09:06' - 28/06/2022
Ấn Độ xuất khẩu 1,8 triệu tấn lúa mì sang hàng chục quốc gia gồm cả Bangladesh và Afghanistan, kể từ khi nước này cấm xuất khẩu ngày 13/5.
-
Thị trường
Phê duyệt các tiêu chí xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử
07:39' - 28/06/2022
Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
Thí điểm xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu Lào Cai
20:14' - 27/06/2022
Trong ngày thí điểm đầu tiên đã có 2 xe hàng thanh long và vải thiều của Việt Nam được thông quan xuất sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng chuyên canh hàng hóa
07:59' - 27/06/2022
Với việc đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, đến nay, Hà Nội đã hình thành hơn 200 vùng sản xuất lúa tập trung từ 50-300ha/vùng với tổng diện tích hơn 40.000 ha cùng với 5.044 ha rau an toàn.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa giảm ở một số địa phương
17:02' - 26/06/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung ổn định, tuy nhiên có một vài địa phương ghi nhận sự giảm giá ở một số loại lúa so với tuần trước.
-
Thị trường
Người tiêu dùng Anh chuyển từ hàng có thương hiệu sang sản phẩm giá rẻ khi lạm phát cao
12:12' - 26/06/2022
Người tiêu dùng Anh đã chuyển từ các loại hàng hóa có thương hiệu sang các sản phẩm riêng của siêu thị có giá rẻ hơn khi lạm phát ở mức 8,3% trong tuần kết thúc ngày 12/6, cao nhất kể từ tháng 4/2009.