Thương mại trực tuyến của Thái Lan sẽ đạt 7 tỷ USD vào năm 2021

09:46' - 22/05/2020
Bnews Thương mại điện tử của Thái Lan, trừ tham gia giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp (B2B), được trang web mua sắm chuyên về so sánh giá cả Priceza dự báo sẽ tăng 35% trong năm 2020.

Giám đốc điều hành Priceza kiêm Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Thái Lan Thanawat Malabuppha nhận xét trong thế giới hậu COVID-19, kênh trực tuyến và thương mại điện tử không còn là một lựa chọn thay thế nữa, mà chính là một biện pháp tồn tại.

Thương mại điện tử của Thái Lan thông qua hình thức doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (B2C) và người tiêu dùng giao dịch trực tiếp với nhau (C2C) dự kiến sẽ đạt 220 tỷ baht (gần 7 tỷ USD) trong năm 2020, chiếm 4-5% tổng doanh số bán lẻ.

Truyền thông sở tại dẫn lời ông Thanawat dự báo tại một cuộc họp báo trực tuyến rằng thương mại điện tử của Thái Lan có thể đạt 25% tổng doanh số bán lẻ, tương tự như Trung Quốc, trong 5-10 năm tới.

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Thái Lan trong năm 2019 là 163 tỷ baht, chiếm 3% tổng doanh số bán lẻ. Giá trị giao dịch qua chợ điện tử chiếm 47% thương mại điện tử, tiếp theo là mạng xã hội (38%) và trang chủ của các thương hiệu (15%).

Ông Thanawat cho biết khi đối mặt với đại dịch COVID-19, rất nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu tài sản số, kể cả dữ liệu khách hàng và các trang tương tác khách hàng dành cho kênh bán lẻ trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục