Thụy Sĩ đẩy mạnh cuộc chiến chống đồng hồ giả

09:51' - 27/12/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ mới đây đã công bố báo cáo về cuộc chiến chống đồng hồ giả trên toàn cầu.

Theo đó, hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ làm giả bị tịch thu đều có xuất xứ từ châu Á.

 

Báo cáo cũng chỉ ra rằng hơn một nửa số vụ bắt giữ về đồng hồ giả liên quan đến hàng giả từ Trung Quốc và Hong Kong. Bên cạnh đó, một số lượng lớn các loại đồng hồ Thụy Sĩ giả cũng được phát hiện ở những nước khác, ví dụ như 150.000 chiếc đồng hồ bị tịch thu ở Saudi Arabia, 62.000 chiếc ở Thổ Nhĩ Kỳ và 25.000 chiếc ở Ai Cập.

Trong thông báo, quyền Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ Jean-Daniel Pasche cho biết có khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ giả bị phát hiện trên thế giới trong năm 2023. Bên cạnh đó, liên đoàn này cũng theo dõi hoạt động của thị trường kinh doanh đồng hồ, với những mẫu được quảng bá có gắn với cụm từ “Swiss Made”.

Ngoài ra, Liên đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ cũng tổ chức các khóa huấn luyện cho cơ quan chức năng của nhiều nước để phát hiện các mẫu đồng hồ giả. Sau đại dịch COVID-19, các khóa đào tạo này không chỉ được hỗ trợ trực tuyến mà còn được tổ chức trực tiếp.

Thông báo cho biết nhiều khóa học được tổ chức ở Qatar, Saudi Arabia, Argentina, Bỉ, Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông báo cho biết thêm rằng với những người tiêu dùng mua nhầm đồng hồ Thụy Sĩ giả, họ có thể bị tịch thu các sản phẩm này ngay tại sân bay khi nhập cảnh vào quốc gia châu Âu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục