Thụy Sĩ mở cửa trở lại không phận sau sự cố hệ thống kiểm soát không lưu

17:43' - 15/06/2022
BNEWS Thụy Sĩ đã mở cửa trở lại không phận ngay trong ngày 15/6 sau khi phải đóng cửa vì sự cố kỹ thuật ở hệ thống kiểm soát không lưu làm gián đoạn hoạt động cất cánh và hạ cánh trong vài giờ.

Skyguide, nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát không lưu của Thụy Sĩ, đã đưa ra thông báo trên và cho biết sự số kỹ thuật cũng đã được giải quyết. Skyguide không nêu nguyên nhân gây ra sự cố này, nhưng cho biết thêm hoạt động giao thông đường không qua không phận Thụy Sĩ và hoạt động tại các sân bay ở Geneva cũng như Zurich đang được nối lại.

Sân bay Geneva cho biết hoạt động tại đây đã dần được nối lại từ 8h30 giờ địa phương (13h30 giờ Việt Nam), đồng thời cảnh báo một số chuyến bay đã bị hủy và khuyến nghị hành khách kiểm tra lại với các hãng hàng không mà họ đã đặt. Sân bay Zurich cũng ra thông báo tương tự, nhưng hiện chỉ khai thác 50% công suất và sau đó tăng dần lên 75%. Sân bay này khuyến nghị hành khách lưu ý đến thông tin chuyến bay của các hãng hàng không.

Trước đó cùng ngày, Skyguide đã thông báo một sự cố kỹ thuật trong hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ này, khiến không phận Thụy Sĩ phải tạm đóng để đảm bảo an toàn. Hãng thông tấn ATS-Keystone cho biết các chuyến bay quốc tế đến Thụy Sĩ đã được chuyển hướng sang Milan, miền Bắc Italy. Trong khi đó, trang web của sân bay Zurich cho biết một số chuyến bay quốc tế khác cũng được chuyển hướng sang Frankfurt, miền Tây nước Đức, và Munich ở miền Nam.

Zurich là sân bay lớn nhất Thụy Sĩ với hơn 10,2 triệu lượt khách sử dụng sân bay này trong năm ngoái. Sau khi các hạn chế vì đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ, lưu lượng hành khách ở sân bay này đã tăng đáng kể, với 1,9 triệu lượt khách chỉ riêng trong tháng 5 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục