Thụy Sỹ sẽ tài trợ 65 triệu USD cho Indonesia

09:21' - 28/02/2021
BNEWS Số tiền tài trợ mới sẽ tập trung vào tăng cường quản trị công ở các khu vực đô thị và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ban Thư ký Nhà nước phụ trách các vấn đề kinh tế (SECO) của Thụy Sỹ đã công bố phân bổ khoản tài trợ 65 triệu USD (khoảng 59 triệu CHF) cho Indonesia trong giai đoạn 4 năm (2021-2024) và sẽ tập trung vào thúc đẩy “phát triển bao trùm và bền vững” tại đảo quốc này.
Số tiền tài trợ mới sẽ tập trung vào tăng cường quản trị công ở các khu vực đô thị và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tuyên bố chính thức của SECO nhấn mạnh: “Hỗ trợ kỹ thuật của Thụy Sỹ sẽ hoạt động trong các lĩnh vực như phát triển kỹ năng, công việc lành mạnh, du lịch, phát triển đô thị cũng như tính bền vững bao gồm cả trong các lĩnh vực hàng hóa như dầu cọ".
Tính bền vững của dầu cọ từ Indonesia đã cản trở việc phê chuẩn thỏa thuận thương mại tự do (Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện - CEPA) với Thụy Sỹ. Ngày 7/3 tới, người dân Thụy Sỹ sẽ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu ý dân về việc liệu có nên tiến hành thỏa thuận thương mại tự do này hay không trước áp lực của nhóm có tên “Ngừng dầu cọ” khởi xướng.
SECO cho biết, Chính phủ Indonesia nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường tính bền vững về môi trường và xã hội của việc sản xuất dầu cọ phù hợp với các cam kết trong CEPA. Theo Chương trình Hợp tác mới, SECO sẽ vẫn cam kết hỗ trợ những nỗ lực này .
Dầu cọ là nguyên liệu phổ biến để sản xuất nhiều loại mặt hàng: từ sữa bột trẻ em đến khoai tây chiên, dầu gội và kem đánh răng. Phần lớn nguồn cung dầu cọ toàn cầu đến từ Indonesia.

Tuy nhiên, hoạt động tàn phá rừng để làm đồn điền dầu cọ ở Indonesia gây ra nhiều tác động tiêu cực, theo tổ chức phi lợi nhuận Greenpeace. Khi rừng bị chặt phá để nhường chỗ cho các đồn điền dầu cọ, lượng carbon lưu trữ trong đất và thân cây được giải phóng vào khí quyển - một trong những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu.

Các công ty lớn bao gồm Nestle, Mars, PepsiCo và Unilever đã cam kết chỉ mua dầu cọ từ các công ty không phá rừng./.

>>Lo ngại về nợ công, Thụy Sỹ thận trọng khi vực dậy nền kinh tế


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục