Thụy Sỹ: Tiền điện tử có thể thanh toán tại máy bán hàng tự động

15:32' - 01/11/2023
BNEWS Dự kiến, người dùng có thể trải nghiệm phương thức thanh toán mới này ở hội nghị Solana Breakpoint, dự kiến diễn ra ở Amsterdam, Hà Lan cho tới ngày 3/11.

Các máy bán hàng tự động không có tiền lẻ, hay gặp trục trặc trong việc thanh toán qua thẻ hoặc ứng dụng, khiến người dùng gặp khó khăn. Đây là động lực thúc đẩy công ty Selecta nghiên cứu khả năng sản xuất những máy bán hàng có khả năng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, cũng như phương án thanh toán khác trong tương lai.

 

Thông báo của Selecta đưa ra ngày 31/10 cho biết, để có thể thanh toán bằng các loại tiền điện tử, những chiếc máy thông minh đầu tiên đã được trang bị cơ sở hạ tầng thanh toán Solana Pay. Dự kiến, người dùng có thể trải nghiệm phương thức thanh toán mới này ở hội nghị Solana Breakpoint, dự kiến diễn ra ở Amsterdam, Hà Lan cho tới ngày 3/11.

Hiện Selecta chưa công bố chính thức loại tiền điện tử nào sẽ được chấp nhận trong các máy bán hàng tự động của hãng này. Theo Selecta, vấn đề này còn phụ thuộc vào cách thanh toán mới được đón nhận và chấp nhận như nào.

Ông Roland Ludwig, Giám đốc kỹ thuật của Selecta, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đạt đến cấp độ tiếp theo cho trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Việc giới thiệu tiền điện tử như một tùy chọn thanh toán sẽ mở ra một hướng mới cho việc mua sắm”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục